Vòng quanh Thế giới

Hài hước cảnh sát dùng ảnh mẫu giáo để truy nã nghi phạm

Mỹ Dạ
Chia sẻ

Cảnh sát huyện Trấn Hùng, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc mới đây phải xin lỗi sau khi bị chế giễu trên mạng vì sử dụng một bức ảnh hồi nhỏ để truy nã nghi phạm 17 tuổi do không thể tìm thấy một bức ảnh chụp gần đây.

Bức ảnh nghi phạm Ji Qinghai hồi còn nhỏ được đăng kèm với truy nã của cảnh sát.

'Văn phòng Cảnh sát huyện Trấn Hùng hôm 19/3 đăng thông báo truy nã Ji Qinghai, một tên tội phạm nguy hiểm đang lẩn trốn suốt thời gian dài, trên trang web của cơ quan này. Bức ảnh truy nã là Ji Qinghai với khuôn mặt bụ bẫm thời còn đi học mẫu giáo khiến mọi người khó hiểu. Nghi phạm hiện 17 tuổi.

Bức ảnh lập tức gây sự chú ý của dư luận và mọi người bắt đầu bàn tán trên mạng xã hội và chế nhạo cảnh sát.

Sáng 20/3, cảnh sát Trấn Hùng lên tiếng xin lỗi vì dùng ảnh thời thơ ấu của nghi phạm dù hiện tại Ji Qinghai đã 17 tuổi, sắp bước sang tuổi thành niên. Họ giải thích không có bức ảnh nào gần đây của Ji và cho rằng những đặc điểm trên khuôn mặt nghi phạm này từ khi học mẫu giáo vẫn còn được nhận ra ở hiện tại.

Cách lý giải trên rõ ràng khiến mọi chuyện thêm tồi tệ. Hôm 21/3, cảnh sát quyết định gỡ bức ảnh thuở bé của Ji xuống sau khi nhận nhiều chỉ trích. Nhưng họ không hề biết ngay khi ảnh của Ji Qinghai được chia sẻ trên WeChat và Weibo, mọi người bắt đầu lục lại các thông báo truy nã trước đây của cảnh sát Trấn Hùng và tìm thấy hai bức ảnh thời thơ ấu khác cũng được sử dụng để truy nã hai nghi phạm lớn tuổi.

Lần này, cảnh sát lại phải gỡ hai ảnh xuống và thậm chí không đưa ra lời giải thích nào. Họ chỉ đơn giản xin lỗi về sai lầm của mình, đồng thời khẳng định đã rút được bài học và cam kết sẽ không để xảy ra sự việc tương tự.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Dạ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất