Vòng quanh Thế giới

Hãi hùng tài xế say sưa ngủ khi đang lái xe lao vun vút trên đường

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một người đàn ông bị phát hiện đang ngủ say sưa trong chiếc xe hơi Tesla của mình khi chiếc xe đang chạy với vận tốc khoảng 131 km/h.

Vào tháng 9 năm nay, một người dùng mạng xã hội đã đăng tải một đoạn clip do chính tay anh ta quay được khi đang tham gia giao thông. Đoạn clip chiếu cảnh một người đàn ông chạy xe hơi hiệu Tesla đang ngủ say sưa trước vô lăng trong khi chế độ lái tự động của chiếc xe đang được bật.

Chủ nhân của đoạn clip cho hay: “Tôi đã đuổi theo chiếc xe Tesla đó khoảng vài cây số, suốt quãng thời gian đó người đàn ông ngồi trước vô lăng cứ gật gù trong vô thức, khi thì ngửa đầu ra sau lúc thì chúi đầu về phía trước”.

Người đàn ông tựa hẳn người ra đằng sau, đầu thì ngửa lên trời

“Tôi đuổi kịp chiếc xe và cố gắng quay phim lại càng nhiều càng tốt nhưng cuối cùng tôi cũng đành phải bỏ cuộc vì không sao bắt kịp nổi tốc độ của chiếc Tesla ấy ”.

Đoạn clip chiếu cảnh người đàn ông đang say sưa ngủ trong lúc chiếc xe hơi đang chạy với vận tốc 131 km/h

Đây không phải là lần đầu tiên hiện tượng tài xế xe Tesla ngủ quên khi đang tham gia giao thông.

Vào tháng 9 năm nay, một cặp đôi bị bắt gặp đang say sưa ngủ khi chiếc xe Tesla của họ đang chạy vào một khúc vòng xoay với tốc độ gần 100 km/h.

Một người đàn ông cho biết đã cố gắng bấm còi thật lớn để đánh thức cặp đôi dậy nhưng họ vẫn không nghe thấy và tiếp tục ngủ rất ngon giấc.

Bản thân công ty Tesla đã nhiều lần phát biểu trước truyền thông, khuyến cáo người dùng của họ không nên ngủ quên khi lái xe mặc cho chế độ lái tự động đang được bật.

Trong vài năm gần đây, đã có khoảng bốn vụ tai nạn thương tâm được gây ra bởi những chiếc xe hơi hiệu Tesla.

Những chiếc xe hơi hiệu Tesla đều được trang bị chức năng lái tự động đặc biệt

Anh Josh Brown, 40 tuổi đã thiệt mạng thương tâm vào tháng 5/2016. Vào thời điểm đó, Josh đang bật chế độ lái tự động của xe Tesla thì một chiếc xe tải lớn đột ngột quay đầu ngay trước mũi xe của anh, khiến cho chiếc xe Tesla của anh đâm trúng.

Thanh niên Gao Yuning, 23 tuổi, sống tại Trung Quốc đã thiệt mạng vì đâm chiếc Tesla của mình vào đuôi của một chiếc xe tải vệ sinh khi đang bật chế độ lái xe tự động.

Anh Walter Huang, 38 tuổi quốc tịch Hoa Kỳ cũng thiệt mạng vào tháng 3 năm 2018 khi chiếc Tesla của anh đâm vào dải phân cách trên quốc lộ 101 của bang California.

Gia đình của anh Walter Huang cho biết bản thân anh đã đem xe hơi đến cơ quan bảo hành của Tesla nhiều lần vì chiếc xe cứ tự động lái về phía dải phân cách trên những tuyến đường cao tốc.

Công ty Tesla đã cho quảng cáo rất nhiều về chế độ lái tự động trên những chiếc xe hơi đời mới của họ, nhưng cũng chính chức năng này đã lôi họ vào những vụ kiện tụng gay go với gia đình của những người gặp nạn.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất