Vòng quanh Thế giới

Hãi hùng răng mọc 'lạc' trong mũi

Anh Anh
Chia sẻ

Bị chảy máu mũi suốt nhiều năm, người phụ nữ ở Trung Quốc đi khám để tìm ra nguyên nhân nhưng cuối cùng lại phát hiện một chiếc răng mọc trong mũi. 

Bà Xia đi khám mũi sau khi bị chảy máu liên tục.

Bà Xia, 57 tuổi, cho rằng mình bị viêm mũi nặng, nên suốt nhiều năm qua liên tục bị chảy máu mũi. Để tìm ra nguyên nhân, bà đến một bệnh viện ở tỉnh Hồ Nam để kiểm tra. Tuy nhiên, kết quả khám lại thật bất ngờ.

“Kết quả chụp cho thấy có bóng đen đặc ở khoang mũi phải. Chúng tôi nghĩ đó là một vật lạ hoặc một dạng cứng như đá”, bác sĩ Zhou Jianpo nói.

Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ lột bỏ lớp màng và bất ngờ khi thấy một chiếc răng mọc đầy đủ với chân răng bên trong khoang mũi. Theo bác sĩ Zhou, đây là hiện tượng răng thừa, khiến cho răng mọc ở một vị trí nào đó khác trên khuôn mặt. Chiếc răng phát triển từ trong quá trình mang thai của người mẹ.

Vị trí oái oăm của chiếc răng “mọc lạc”.

Đây không phải lần đầu tiên hiện tượng này được biết đến. Hồi tháng 8 vừa qua, các bác sĩ cũng phát hiện chiếc răng thừa trong khoang mũi của một cậu bé 8 tuổi ở tỉnh Chiết Giang.

Năm 2016, cô gái Cao Fang ở Quảng Châu từng một phen hốt hoảng khi được thông báo có một chiếc răng mọc sát mắt. Điều này chỉ được phát hiện khi những cơn đau liên tục xuất hiện khi ăn cơm hay nhai nuốt. Bác sĩ đã chích một vết nhỏ trên mặt Cao rồi phẫu thuật rút chiếc răng mọc sai vị trí. Nếu không phẫu thuật kịp thời, thị lực của cô sẽ bị ảnh hưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất