Vòng quanh Thế giới

Hai cha con ôm nhau chết đuối ở biên giới Mỹ - Mexico gây ám ảnh

Phương An
Chia sẻ

Hình ảnh hai cha con chết đuối bên bờ sông là bằng chứng đau lòng về sự khổ đau mà người dân phải hứng chịu phía sau sự khủng khoảng tại biên giới Mỹ - Mexico.

Hai cha con chết đuối bên bờ sông khi vượt biên.

Bức ảnh như một lời nhắc nhở về mối nguy hiểm mà nhiều người đang phải đối mặt khi họ cố gắng vượt biên qua Mỹ. Nó khắc họa rõ nét sự khủng khoảng tại biên giới Mỹ - Mexico mà người ta thường tranh cãi bằng những con số thống kê và lý luận chính sách.

Trong bức ảnh, hai cha con người El Salvado nằm úp mặt xuống nước bên bờ sông Rio Grande gần biên giới Mỹ - Mexico. Bé gái chui trong áo bố, tay phải của em vòng quanh cổ bố và bên cạnh là những vỏ lon bia cùng chai soda trôi nổi mắc kẹt trong đám lau sậy. Hình ảnh này chính là một bằng chứng đau lòng về sự khổ đau mà người dân phải hứng chịu phía sau những con số.

Chính quyền Mexico đi dọc theo bờ sông Rio Grande, nơi tìm thấy thi thể của hai cha con.

Chính phủ El Salvador xác định hai nạn nhân là anh Oscar Alberto Martinez và con gái, Angie Valeria Martinez (2 tuổi). Hai cha con bị chết đuối vào ngày 23/6 khi đang tìm cách bơi qua sông để vượt biên vào Mỹ. Tuy nhiên, thi thể của hai cha con mới được phát hiện vào ngày 24/6.

Ngoại trưởng El Salvador, bà Alexandra Hill cho biết hiện chính phủ đang làm việc với chính quyền Mexico để đưa các thi thể của nạn nhân hồi hương. Bên cạnh đó, bà cũng kêu gọi những người đang có kế hoạch di cư bất hợp pháp qua Mỹ nên từ bỏ ý định này.

Chúng ta lại một lần nữa để tang. Tôi xin bạn, tất cả các gia đình, các bậc làm cha làm mẹ đừng mạo hiểm nữa. Cuộc sống đáng giá hơn rất nhiều“, bà Alexandra nói.

Trước đó, năm 2015, hình ảnh cậu bé Aylan Kurdi, 3 tuổi, ở Syria chết thảm trên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ sau khi chiếc thuyền chở gia đình em chìm trên hành trình tới Hy Lạp đã khiến cả thế giới bàng hoàng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất