Vòng quanh Thế giới

Hai bé gái 5 tuổi lẻn khỏi nhà trẻ, đi bộ về nhà giữa cái lạnh thấu xương vì muốn gây bất ngờ cho mẹ

Bích Kiên
Chia sẻ

Hai bé may mắn sống sót sau khi đi bộ dưới thời tiết vô cùng lạnh giá ở Siberia. Cả hai bị sốc, hạ thân nhiệt và một trong hai em phải nhập viện vì tê cóng.

Hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy khoảnh khắc hai bé gái rời khỏi nhà trẻ.

Hai bé ở Yakutia, khu vực có người ở lạnh nhất thế giới, muốn gây bất ngờ cho các bà mẹ của chúng bằng cách tự về nhà trước giờ đón. Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy hai cô bé đội mũ và mặc áo khoác, lẻn khỏi nhà trẻ mẫu giáo Tullukchaan tại làng Namtsy khi không bất kỳ giáo viên nào ở đó, theo The Sun ngày 22/1.

Các em đã đi bộ suốt 30 phút về nhà trong cái lạnh thấu xương -45 độ C.

Siberian Times cho biết khi rời khỏi trường mẫu giáo, một bé gái bị lạc đường và đã tìm tới một ngôi nhà để xin sự giúp đỡ. Các bác sĩ cho biết em bị hạ thân nhiệt nhưng đã có thể trở về nhà.

Bé còn lại là Lena Kutukova, vẫn đang ở trong bệnh viện, nơi các bác sĩ đang cố gắng cứu chữa ngón tay bị tê cóng do quá lạnh cho em. Mẹ của Lena, chị Evdokia, cho biết: “Con bé đang khóc. Bọn trẻ vẫn còn sốc”.

Thời tiết vô cùng lạnh giá ở thời điểm hai bé rời khỏi trường để đi bộ về nhà.

Mặc dù Lena có găng tay nhét trong túi áo khoác, cô bé đã quên không đeo chúng, cộng với việc đem theo một món đồ chơi. Rất may, vì áo khoác của cô bé có phần tay áo dài nên em không bị tê cóng nghiêm trọng.

Cha của Lena cho biết, con gái anh đã may mắn khi được một người lạ ngoài đường quàng khăn cho, giúp em giữ ấm cơ thể.

“Mọi người hãy tử tế hơn, đừng đi ngang qua những đứa trẻ ở trên đường trong bóng tối khi bạn nhìn thấy chúng đi một mình”, cha của Lena nhắn nhủ.

Chị Evdokia cho biết, khi tới trường mẫu giáo đón con gái vào lúc 5h chiều, sớm hơn so với mọi ngày, chị đã không thấy áo khoác của con. Sau khi thông báo điều này với giáo viên, cô giáo cũng không thấy chiếc áo khoác của đứa trẻ còn lại nằm trên mắc.

Chúng tôi bắt đầu hoảng loạn. Ông của chúng tôi sau đó gọi và nói Lena vừa về nhà một mình”, chị nói.

Bé gái còn lại được tìm thấy một tiếng sau đó ở nhà người dân. Lúc này cơ thể em rất lạnh.

Theo chị Evdokia, hai bé muốn gây bất ngờ cho cha mẹ mình bằng cách tự đi bộ về nhà.

Ban quản lý trường mẫu giáo và Ủy ban điều tra khu vực đang làm rõ vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin mới nhất