Vòng quanh Thế giới

H1N1 khiến 56 người chết ở Đài Loan, là mối đe dọa lớn hơn cả virus corona

Theo SCMP
Chia sẻ

Tại Đài Loan, cúm theo mùa còn là mối đe dọa lớn hơn so với dịch do virus corona từ Trung Quốc đại lục khi tới nay đã có ít nhất 56 người chết vì suy hô hấp do virus cúm trong 3 tháng qua.

H1N1 khiến 56 người chết ở Đài Loan. Ảnh minh họa

Các quan chức của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh đảo Đài Loan (CDC) cho hay đã có 771 trường hợp mắc cúm với các biến chứng nghiêm trọng kể từ ngày 1/10, trong đó có 56 trường hợp tử vong.

Chỉ có 10 trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona tại Đài Loan và cho tới nay chưa có trường hợp nào tử vong.

Theo CDC, có 13 người trong độ tuổi từ 47 đến 97 đã chết vì cúm theo mùa, trong đó có một phụ nữ 80 tuổi bị sốt vào cuối tháng 12, cuối cùng chết vì viêm phổi và suy hô hấp tại bệnh viện. Cơ quan này dẫn lời một bác sĩ của CDC, Lin Yung-ching, nói rằng người phụ nữ này đã được tiêm vaccine cúm trước khi nhiễm cúm.

Theo bà Lin, những bệnh nhân còn lại đã chết vì biến chứng bị ảnh hưởng bởi bệnh viêm phổi và các vấn đề về hô hấp đã không được tiêm vắc-xin.

H1N1 là loại virus cúm phổ biến tại Đài Loan trong 3 tháng qua.

Trong số các trường hợp nghiêm trọng, 41% bệnh nhân hơn 65 tuổi; 32% ca bệnh là trong độ tuổi 50-64. 98% những bệnh nhân này chưa được tiêm vaccine phòng cúm và gần 80% mắc các bệnh mãn tính.

Đại diện CDC kêu gọi người dân tiêm vaccine cúm để bảo vệ chính mình và lưu ý không có người nào trong số 43 bệnh nhân chết vì biến chứng từ cúm trong 3 tháng qua tiêm vaccine.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin mới nhất