Vòng quanh Thế giới

'Gương thần' dành cho bệnh nhân ung thư, chỉ phản chiếu khi bạn mỉm cười

Theo CNN
Chia sẻ

Một nhà thiết kế Thổ Nhĩ Kỳ đã phát minh chiếc gương thần kỳ chỉ hoạt động khi chúng ta mỉm cười, được thiết kế đặc biêt dành cho các bệnh nhân ung thư.

Nghe như một câu chuyện đùa, nhưng nhà thiết kế công nghiệp Berk IIhan đã dành hai năm nghiên cứu và phát minh chiếc gương nụ cười giúp nâng cao tinh thần của người bệnh.

Chiếc gương độc đáo này trông giống như một chiếc máy tính bảng, được tích hợp camera và có bề mặt mờ đục làm từ vật liệu thông minh. Chiếc gương được kích hoạt bởi phần mềm độc quyền, có khả năng nhận dạng và chụp lại khuôn mặt. Nó có bề mặt giống những chiếc gương truyền thống khác và chúng ta có thể soi nó như bình thường.

Chiếc gương được thiết kế giống như một chiếc máy tính bảng có khả năng nhận diện nụ cười.

Tác giả của chiếc gương chia sẻ, khi đang theo học thạc sĩ tại trường Nghệ thuật Trực quan, New York, anh đã nảy ra ý định và bắt đầu tạo ra một danh mục các sản phẩm giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư. Berk đã dành nhiều tuần đến thăm các bệnh viện khác nhau tại Thổ Nhĩ Kỳ, để trò chuyện cùng các bệnh nhân, người nhà của họ cũng như các bác sĩ chuyên khoa ung thư.

“Tôi nhận ra rằng tinh thần và sự giúp đỡ từ xã hội là hai yếu tố rất quan trọng tạo ra những tác động tích cực đến người bệnh”, IIhan chia sẻ với CNN Tech.

Anh cho biết nụ cười chính là “công cụ hiệu quả nhất”. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nụ cười và những tiếng cười sảng khoái có thể làm giảm căng thẳng và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Tác giả của Smile Mirror tin rằng chiếc gương thần kì này sẽ tạo ra những tác động tích cực cho người bệnh.

Smile Mirror được lấy cảm hứng từ những cuộc tiếp xúc, trò chuyện trực tiếp của Berk với bệnh nhân ung thư.

“Cô ấy chia sẻ với tôi rằng, những ngày đầu tiên sau khi chuẩn đoán bị mắc ung thư có lẽ là quãng thời gian khó khăn nhất, đặc biêt là khi nhìn thấy mình trong gương”, anh nói. “Các biểu hiện trên khuôn mặt có tác động rất lớn đến tâm trạng của chúng ta. Nếu chúng ta mỉm cười, bộ não sẽ nghĩ rằng đang có điều tốt đẹp nào đó xảy ra và chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc”.

Giá của chiếc gương thần kì này khá đắt đỏ, dao động từ 2.000 đến 3.000 USD. Smile Mirror được sản xuất với một số lượng hạn chế.

Có một tín hiệu đáng mừng là sản phẩm sẽ sớm được ra mắt trên Kickstarter, nơi mà Berk hy vọng sẽ thu được đủ vốn để sản xuất gương với số lượng lớn và giá bán cũng hợp lý hơn, khoảng dưới 500 USD. Bởi mục đích cuối cùng của anh là bất kỳ bệnh nhân ung thư nào cũng có thể sở hữu một chiếc Smile Mirror. Anh tin rằng “khi bạn trao đi một nụ cười cho ai đó, cũng đồng nghĩa với việc bạn trao cho họ một nụ cười”.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất