Vòng quanh Thế giới

Gửi CV xin việc khắp nơi chẳng được nhận, chàng trai quyết định 'làm liều' và kết quả bất ngờ

Trang Vũ
Chia sẻ

Một sinh viên ở Anh đã nhận được hơn 100 lời mời ứng tuyển trực tuyến sau khi dành 4 tiếng đưa CV của mình cho mọi người tại ga tàu đông đúc.

Kamran Hussain, 21 tuổi, đến từ Walthamstow, đông bắc London (Anh), quyết định “đánh liều” sau khi không nhận được phản hồi nào từ hàng chục công ty anh đăng ký xin việc trên mạng.

Tuần trước, sinh viên kế toán và tài chính này đã thức dậy lúc 5h30 sáng, in ra 35 bản CV và đi đến ga Liverpool Street ở London lúc 7h30 sáng.

Anh đứng với một tờ giấy ghi. “Kế toán tham vọng. Đang tìm kiếm công việc không đòi hỏi kinh nghiệm. Mong muốn có CV ” và sau khi đứng đó hai tiếng đồng hồ, anh đi đến phố Cannon để ăn trưa.

Chỉ sau bốn giờ đứng trên phố, anh chỉ còn lại 4 CV và thông báo gọi phỏng vấn bắt đầu dồn dập.

Ngày hôm sau, anh được mời đến một cuộc phỏng vấn, chấp nhận lời mời làm việc và hiện đã bắt đầu vai trò mới của mình với tư cách là giám đốc giao dịch cho một công ty tiếp thị vào ngày mai.

Kamran Hussain nhận kết quả quá bất ngờ sau hàng tiếng “rải” CV ngoài đường.

Sinh viên 21 tuổi này cho biết: “Canh bạc của tôi đã được đền đáp. Nó gần như khiến tôi muốn khóc, tôi đã được trao một cơ hội. Đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời, công ty này đã cho tôi nơi dừng chân và tôi không thể biết ơn hơn. Tôi quyết định rằng nếu mình có cơ hội tìm kiếm một điều gì đó, tôi sẽ phải đứng trên phố và phát CV của tôi cho những người quan tâm”.

“Tôi thức dậy lúc 5h30 sáng đến đó và đứng bên ngoài ga tàu Liverpool Street từ 7h30 sáng đến 9h30, sau đó chuyển đến phố Cannon ăn trưa trong hai tiếng. Một số người không quan tâm và sẽ vội đi qua, nhưng những người khác dừng lại để lấy một bản sao hoặc trò chuyện với tôi. Tôi có 35 bản CV và trở về nhà tối hôm đó chỉ còn 4 bản”.

Kamran đã có một thời gian khó khăn trong việc lấy bằng Kế toán và Tài chính của Đại học Kent ở Canterbury sau khi rất khó để thích nghi với cuộc sống sinh viên.

Trong năm thứ 3, anh đã nộp đơn cho hơn 100 việc làm, nhưng đều không nhận được kết quả. Biết rằng trình độ của mình chỉ ở mức Trung bình, không tốt so với bạn học, vì vậy chàng trai này biết mình phải sáng tạo.

Chưa đầy 24 giờ kể từ khi bắt đầu đưa CV của mình cho mọi người, giám đốc một công ty đã rất ấn tượng với sáng kiến của anh và đã liên hệ trực tiếp với anh qua LinkedIn. Một ngày sau anh rời văn phòng, anh đã nhận được một công việc.

“Tôi đã đánh bại những sinh viên tốt nghiệp loại giỏi. Lúc đầu, tôi vật lộn với việc học đại học và tôi gần như đã bỏ học. Tôi đã định bỏ học vào cuối học kỳ đầu tiên nhưng bạn bè đã thuyết phục tôi học tiếp. Khi tôi hoàn thành, tôi muốn ra khỏi vùng an toàn của mình, tôi tuyệt vọng muốn tự mình thành công và trở nên độc lập”, Kamran nói. 

“Tôi biết tôi không thể cạnh tranh trên giấy nên khi tôi gửi CV cho các nhà tuyển dụng, họ đã nhanh chóng đánh trượt. Tôi bắt đầu cảm thấy thực sự chán nản, tôi cảm thấy thật sự tuyệt vọng vì tôi gửi đơn xin nhưng lại không có hồi đáp nào cả”.

Cuối cùng, chính tinh thần làm việc không ngừng của Kamrani đã gây ấn tượng với ông chủ mới của anh, người đã đề nghị anh làm việc ngay sau cuộc phỏng vấn. Kamrani cho biết giám đốc công ty đã nhìn thấy tiềm năng của anh và dù có điểm số thấp, ông vẫn quyết định cho anh một cơ hội.

“Ngày nay bạn cần phải làm điều gì đó khiến bạn nổi bật. Tôi đã làm việc trong lĩnh vực bán lẻ từ năm 16 tuổi và tôi đã là quản trị viên tại một công ty luật khi vào hè. Tôi có đạo đức nghề nghiệp và tôi tin rằng bạn không nên bỏ cuộc”, chàng trai chia sẻ.

Kamrani tuyên bố đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất đời của mình và đề nghị các sinh viên thực hiện theo mình thay vì gửi CV vào “vực thẳm” của các trang web tuyển dụng. “Tôi đề nghị bất cứ ai ra khỏi trường đại học, những người có thể đã nhận một điểm số thấp bởi vì họ đang có một thời gian khó khăn, hoặc bất cứ lý do gì, hãy cố gắng. Hãy thử sáng tạo”, anh nói.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất