Vòng quanh Thế giới

Giường bệnh bằng bìa các-tông 'biến' thành quan tài giữa khủng hoảng COVID-19

Thiên Ân
Chia sẻ

Một công ty quảng cáo ở Colombia mới cho ra mắt những chiếc giường bệnh bằng các-tông có thể chuyển đổi thành quan tài nhằm đáp ứng sự thiếu hụt hai thiết bị này giữa đại dịch COVID-19.

Những chiếc giường làm bằng bìa cứng có thể chuyển đổi thành quan tài.

Công ty ABC Display ở Colombia đã chế tạo những chiếc giường bằng bìa các-tông cứng với thành giường bằng kim loại và các nhà thiết kế tin rằng nó có thể gấp đôi lại thành quan tài nếu bệnh nhân qua đời.

Giám đốc công ty ABC Display Rodolfo Gómez cho biết ông nảy ra ý định sản xuất giường bệnh chuyển đổi được thành quan tài sau khi chứng kiến tình hình nghiêm trọng tại Ecuador thời gian gần đây do dịch COVID-19 và muốn tìm cách giúp đỡ.

Theo đó, nhiều gia đình ở thành phố ven biển Guayaquil của Ecuador phải sống cùng thi thể của người thân yêu qua đời vì virus corona trong nhà suốt nhiều ngày hồi tháng 4 khi số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 tăng cao. Nhiều người không thể tìm thấy hoặc không thể mua được một cỗ quan tài bằng gỗ cho người quá cố. “Các gia đình nghèo không có có tiền để mua một cỗ quan tài”, ông Gómez nói.

Những chiếc giường có thể chứa khối lượng lên tới gần 150 kg và sẽ có giá khoảng 85 USD/chiếc, theo nhà sản xuất.

Tuy nhiên, cho tới nay không có dấu hiệu cho thấy giường “2 trong 1” này sẽ được đưa vào sử dụng và công ty ABC Display chưa nhận được đơn đặt hàng.

Công ty có trụ sở tại Bogota làm việc trong lĩnh vực quảng cáo nhưng hoạt động kinh doanh hầu như bị tê liệt suốt một tháng qua vì Colombia đang trong tình trạng phong tỏa.

Gómez cho biết, ông đã làm việc với một phòng khám tư nhân và hy vọng sẽ đưa những chiếc giường các-tông vào sử dụng trong tình trạng thiếu giường bệnh khẩn cấp.

Tuy vậy, ít nhất một bác sĩ tỏ ra nghi ngờ độ cứng và chịu được trọng lượng cơ thể người của giường bằng các-tông. Ông cũng cảnh báo rằng bất kỳ xác chết nào trước tiên nên được đặt trong một túi kín trước khi đặt vào quan tài bằng bìa cứng để tránh khả năng lây lan virus.

Nhiều người ngồi lên giường bằng bìa các-tông để chứng minh chất lượng.

Ecuador tới nay ghi nhận hơn 28.000 trường hợp nhiễm virus SAR-CoV-2 gây nên dịch COVID-19 và 1.700 ca tử vong. Colombia có 10.000 trường hợp và 428 người chết.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất