Vòng quanh Thế giới

Giun dài 15 cm ngoe nguẩy trong mắt bệnh nhân khiến bác sĩ cũng phải khiếp đảm

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Con ký sinh trùng dài đến 15 cm bơi lội trong mắt một người đàn ông Ấn Độ khiến các bác sĩ cũng phải bối rối và thừa nhận đây là ca bệnh rất phức tạp.

Video con giun ngoe nguẩy trong mắt người đàn ông Ấn Độ.

Nam bệnh nhân 60 tuổi, giấu tên, sống ở Karnataka, một bang phía tây của Ấn Độ liên tục bị những cơn đau và ngứa ngáy trong mắt làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày. Cuối cùng, người đàn ông này quyết định tìm đến sự trợ giúp của các bác sĩ.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã phát hiện một con giun khoảng 15 cm đang bơi quanh nhãn cầu của bệnh nhân 60 tuổi và họ đã thực hiện thủ thuật để lấy nó ra. Một số kết quả xét nghiệm còn cho thấy, người đàn ông này hiện đang có ký sinh trùng xuất hiện trong máu

Các bác sĩ tại Trung tâm Y tế mới ở thị trấn Kundapur không hiểu làm thế nào mà con ký sinh trùng có thể chui vào mắt ông ta.

Theo bác sĩ Srikanth Shetty, loài ký sinh trùng này là giun chỉ, tên khoa học là Wuchereria Bancrofti . Nếu không được loại bỏ kịp thời nó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí dẫn tới hỏng vĩnh viễn thị lực của nạn nhân.

Ông cũng nói với các phóng viên, thách thức đối với các bác sĩ là làm sao để kéo được nó ra khỏi mắt người bệnh khi nó đang còn sống. Bởi nếu nó chết trong mắt sẽ gây ra những biến chứng khó lường.

Thật khó để ghìm con giun lại khi nó đang ngoe nguẩy xung quanh nhãn cầu của anh ta. Bệnh nhân này cũng có ký sinh trùng trong máu và được dùng thuốc để loại bỏ”, bác sĩ Srikanth Shetty giải thích thêm.

Ước tính khoảng 120 triệu người bị nhiễm ký sinh trùng trong cơ thể, chủ yếu xảy ra ở những trường hợp người ở Trung Phi, Nam và Trung Mỹ và cả châu Á. Những trường hợp nhiễm giun trong mắt thì rất hiếm gặp.

Trước trường hợp này, MailOnline cũng đã đưa tin về một đoạn video khiếp đảm quay lại hình ảnh bác sĩ gắp bỏ một con đỉa còn sống trong mũi bệnh nhân người Malaysia. Người bệnh này cũng đã rơi vào tình cảnh khó chịu và đau đớn khi con đỉa sống trong mũi anh vài tuần trước khi người này được phẫu thuật.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất