Vòng quanh Thế giới

Giọt đắng của nghề mại dâm: Bán mình với giá chỉ bằng bữa ăn 120 nghìn

Hà Phương
Chia sẻ

Không chỉ đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh xã hội, người làm nghề mại dâm còn dễ bị đánh đập, lạm dụng, không ít người chỉ nhận được "mức lương" ngang ngửa một bữa ăn bình dân - 120.000 đồng.

Chắc chắn từ khi sinh ra không ai muốn dấn thân vào cái nghề nguy hiểm bị người đời rẻ rúng: Gái mại dâm. Cuộc đời xô đẩy, cám dỗ của đồng tiền quá lớn khiến họ sa ngã, rơi vào tay các “má mì”/

Khi làm nghề này, họ khoác lên mình những bộ cánh đẹp đẽ, sexy, mặt hoa da phấn, mặt bao giờ cũng tươi như hoa mới nở. Có lẽ không ít người nghĩ họ thật rẻ rúng, đáng khinh, thậm chí là bẩn thỉu vì tối ngày chỉ biết đứng đường, cùng các chàng trai bước vào các nhà hàng sang trọng và kiếm tiền không mất sức.

Do cuộc đời xô đẩy, cám dỗ của đồng tiền mà không ít phụ nữ dấn thân vào nghề gái bán dâm.

Nhưng thực tế không phải vậy. Khi bình minh lên, đó là lúc họ sống thật với chính mình, đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần. Một nghề cay đắng, tủi hờn và đầy ánh mắt khinh bỉ của mọi người.

Kinh doanh “vốn tự có”: Một “suất” 120 nghìn

Nếu như trước đây, mỗi lần “bỏ vốn” kinh doanh còn “được giá” thì hiện nay ở thành phố cảng Liverpool (Anh) - nơi tập trung gái mại dâm lớn nhất bên cạnh thủ đô London - đã giảm xuống tận đáy. Nguyên nhân một phần là do làn sóng gái mại dâm ở Đông Âu đổ dồn đến khu vực này.

Để kiếm miếng cơm manh áo, gái mại dâm còn bất chấp cả mạng sống đổ dồn tới những khu vực nổi tiếng như đường Sheil - nơi nhiều phụ nữ bị sát hại trong những năm qua. Lượng gái mại dâm tăng vọt khiến nhiều người dân địa phương thường phải bắt taxi đến cuối phố để tránh đi bộ qua các vỉa hè đầy lời mời gọi kèm bao cao su.

Để có tiền mua ma túy, Natalie phải giảm giá để thu hút khách hàng.

Trong một bộ phim tài liệu mới được công chiếu của BBC, một người đàn ông trông coi gái mại dâm bộc bạch: “Một số gái mại dâm bán mình với giá 4 bảng Anh (khoảng 120.000 đồng). Tôi không phải là bảo kê. Tôi cũng không lấy tiền của họ. Thỉnh thoảng họ mua đồ ăn, thức uống cho tôi. Họ không không đưa tiền mặt cho tôi. Thật sự là tôi chỉ trông chừng họ”.

Natalie - bạn gái cũ của Liam cũng từng phải làm việc ở phố đèn đỏ để có tiền mua ma túy. “Tất nhiên tôi phải giảm giá để thu hút khách hàng. Công việc thường ngày của tôi là thức dậy, ăn mặc gợi cảm, quyến rũ và đón tiếp những người đàn ông khác nhau cho tới tối muộn“, Natalie nghẹn ngào tâm sự.

Cưỡng hiếp, hành hạ vì… khách hàng nghĩ “mình có quyền làm mọi thứ”

Bạo lực luôn săn đón gái mại dâm ở mọi nơi trên thế giới. Nhiều gái mại dâm hành nghề hợp pháp ở Úc và New Zealand cũng từng tâm sự việc họ bị cưỡng hiếp, hành hạ từ các khách hàng nghĩ “mình có quyền làm mọi thứ”.

Năm 2016, một phụ nữ New Zealand tên Nicky kể lại việc cô bị cưỡng bức và tấn công trong một lần hành nghề. “Tôi bị họ dùng chai lọ đập vào đầu, lúc đó tôi chỉ biết khóc. Sau lần đó, tôi luôn giấu vật nhọn trong người để phòng thân, thậm chí là một khẩu súng giả. Điều đó giúp tôi cảm thấy tự tin hơn khi khi gặp phải những kẻ quá khích“, Nicky chia sẻ.

Gái mại dâm thường phải đối mặt với bạo lực, cưỡng hiếp.

Rae, một cô gái từng hoạt động trong ngành công nghiệp tình dục ở nhiều nơi như Anh, Úc, New Zealand nhận thấy hầu như “gái bán hoa” thường không được bảo vệ. “Bạn có thể kiếm được nhiều tiền nếu may mắn. Nhưng rủi ro, sẽ không ai bảo vệ bạn khi khách hàng có hành động bạo lực”, Rae phân trần.

Rae cũng tiết lộ, cô từng gặp nhiều khách hàng bí mật tháo bao cao su khi quan hệ, bất chấp sự phản đối của các cô gái.

Khi dấn thân vào nghề này, không ít cô gái thường mơ mộng tới những bữa ăn sang trọng hay những bộ cánh tuyệt đẹp nhưng thực tế lại quá phũ phàng. “Khi nghĩ về nghề mại dâm, tôi tưởng tượng việc mình được đưa đi ăn tối, được chiều chuộng, thậm chí còn kiếm được một người chồng tốt. Tuy nhiên, đời không như mơ. Không ít lần tôi phải đánh nhau tay đôi với khách hàng vì họ nghĩ họ có quyền làm mọi thứ chỉ với 50 USD“, Courtney, một gái mại dâm hành nghề ở Úc và New Zealand bức xúc.

Đó chỉ là một vài mảng tối của nghề gái bán dâm. Trên thế giới vẫn còn nhiều mảnh đời lang thang như vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất