Vòng quanh Thế giới

Giới siêu giàu châu Á có thật sự điên rồ như trên màn ảnh?

Kiên Trần
Chia sẻ

Những người trong giới nhà giàu châu Á nghĩ như thế nào về Crazy Rich Asians, một bộ phim có màu tiêu cực về thế giới thực của họ? Liệu những cảnh ăn chơi tụ tập có giống như những gì mà mọi người đều tưởng tượng, đều nặng nề mùi tiền hay đó chỉ là cái nhìn từ một phía?

Cuốn sách Crazy Rich Asians (Con nhà siêu giàu châu Á) của nhà văn Kevin Kwan là cuốn tiểu thuyết nói về đời sống của giới siêu giàu châu Á và mới đây nó đã được chuyển thể thành phim, trở thành cơn sốt phòng vé trên khắp thế giới. Dù xuất thân từ chính thế giới xa hoa đó, câu chuyện mà Kwan viết ra đều được lấy cảm hứng từ cuộc đời mình nhưng nó vẫn vấp phải những ý kiến trái chiều của những người trong thế giới đó.

Là người đầu tiên miễn cưỡng xem bộ phim, doanh nhân Kane Lim nói những cảnh tượng mua sắm tráng lệ, hào hoa đều chính xác nhưng Lim cho rằng, việc dùng từ “giàu có điên rồ” để miêu tả về thế giới của anh ta có vẻ tiêu cực. Tuy không đồng ý về cách đặt tên trên nhưng Lim nói rằng không thể ngờ được là bản thân lại thích bộ phim đến thế.

Anh ta chia sẻ rằng: “Máy bay tư nhân và mua sắm cá nhân đều giống như phim và thi thoảng mọi người không muốn để lộ ra bên ngoài”. Thêm vào đó, việc sẵn sàng bỏ cả đống tiền để mua những thứ đồ xa xỉ mà không một chút do dự cũng không hề sai.

Tôi từng bước vào một tiệm thiết kế giày và nói ‘Anh có bao nhiêu loại giày, bất kể màu gì, cứ mang ra đây, tôi sẽ lấy hết, mỗi loại một đôi!’”, Lim nói.

@kanelk_k

Một người khác nổi tiếng trong giới giàu có cũng đồng ý rằng, nhiều cảnh trong bộ phim đều không xuất phát từ thực tế. Bà nói: “Khi chúng tôi mở tiệc, các quản gia hay nhân viên quốc tế đều cảm thấy quá bình thường với việc được bay đi bay lại để phục vụ trong những dịp này. Việc thuê máy bay tư nhân, các siêu mẫu hay có thêm món trứng cá muối trong thực đơn cũng chẳng hề xa lạ gì”.

Nhưng bà này cũng cho biết những gia đình Trung - Sing giàu có lâu đời thường có xu hướng thích tinh tế hơn. Họ thường chọn dùng những chiếc du thuyền tư nhân để tới những hòn đảo hẻo lánh và tránh xa sự nhòm ngó của người khác.

Chloe Ng, 21 tuổi, con của một gia đình có tầm ảnh hưởng lớn cho rằng: “Các bữa tiệc, đều miêu tả hơi quá. Họ cứ làm như chúng tôi tiệc tùng hằng ngày, nhưng không phải thế, dù cho là mỗi cuối tuần thì cũng không thường xuyên như vậy. Thi thoảng chúng tôi mới mở tiệc…”.

@chloe.nke

Trong khi đó, doanh nhân trẻ Kane Lim chia sẻ, một số đám cưới và tiệc tùng mà anh ta từng được nghe hay chứng kiến “có thể lớn hơn và quy mô hơn rất nhiều so với những gì được miêu tả trong phim”.

Bên cạnh việc mô tả về vật chất của những người giàu có, bộ phim này còn giới thiệu cách mà giới siêu giàu liên lạc với nhau qua những kênh mạng xã hội hay các nhóm trò chuyện riêng.

Lim nói: “Tôi cũng ở trong vài nhóm như thế. Khi có chuyện gì xảy ra, chúng tôi sẽ chụp màn hình và gửi đi. Nếu ai đó nói về một người khác, ngay lập tức mọi người đều sẽ lên tiếng”.

Về chủ đề tình yêu và gia đình trong bộ phim, Lim cảm thấy rất hấp dẫn, đặc biệt là cách mẹ của nam chính cố gắng kéo con trai mình tránh xa cô bạn gái thuộc tầng lớp trung lưu người Mỹ gốc Trung. “Khi tôi còn bé, kể cả với bạn bè, bố mẹ tôi luôn tỏ ra dè chừng. Tôi nghĩ họ đã học được từ thương trường rằng ở đời sẽ có người cố gắng lừa dối bạn”, Lim nói.

Trong khi đó, một phụ nữ lớn tuổi giấu tên cho hay: “Tôi đã chứng kiến một số bà mẹ, ông bà và cô bác quyết liệt bảo vệ gia đình họ. Bất cứ người ngoài nào cũng đều bị hoài nghi đặc biệt là khi họ không xuất phát từ chung một tầng lớp. Tuy nhiên, họ làm điều này một cách vô cùng tinh tế và khéo léo”.

Cô nàng Jamie Chua.

Jamie Chua - một cô nàng thuộc giới siêu giàu, có bộ sưu tập túi đồ sộ cùng nhiều đồ hiệu xa xỉ lại cho rằng, bộ phim có vẻ hơi phóng đại về thói quen mua sắm của người giàu có. Theo Chua, cô cũng phải đắn đo suy nghĩ cẩn thận trước khi mua cái gì đó, chứ không giống những gì bộ phim mô tả.

Chua cho biết mặc dù hầu hết bộ phim đều phản ánh khá đúng bộ mặt thật của tầng lớp thượng lưu ở Singapore nhưng khi nhắc đến tiệc tùng thì cô lại cho rằng làm hơi quá. “Người giàu ở Singapore khá là thoải mái khi ở nhà”, cô nói.

Bàn về việc bố mẹ giới thượng lưu khắt khe trong việc để con mình kết bạn với ai, cô Chua khẳng định: “Tất cả các bà mẹ đều như thế (giống mẹ của nam chính, bao bọc con trai trước những người khác). Họ có quan điểm riêng về mẫu bạn trai, bạn gái mà họ muốn con mình kết bạn.

Tôi thực sự không thích cách đám trẻ con nhà giàu đối xử với bạn bè của chúng. Tầng lớp thượng lưu có thể ưa phát xét và chỉ trích. Họ rất không thích những người khác họ. Khi khi bạn giới thiệu bạn bè mới, mọi người sẽ hỏi họ rằng bố mẹ làm gì hay bố bạn là ai”.

Chia sẻ

Bài viết

Kiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất