Vòng quanh Thế giới

Ơn giời, cuối cùng người dân Uzbekistan cũng đón các nhà vô địch Châu Á đây rồi!

Hà Phương
Chia sẻ

Hàng ngàn người dân Uzbekistan đã bất chấp thời tiết lạnh tới âm độ để đón chào đội tuyển U23 sau khi trở thành nhà vô địch Châu Á.

Sau khi đội tuyển U23 Uzbekistan giành cup vô địch trong trận chung kết U23 Châu Á diễn ra tại Thường Châu, Trung Quốc vào ngày 17/1 vừa qua, liên đoàn bóng đá Uzbekistan đã đăng tải thông tin chiến thắng lên fanpage. Nhưng thay vì hào hứng, nồng nhiệt thì trang mạng này lại im ắng một cách khó hiểu khiến nhiều người “đoán già đoán non” rằng người dân ở đây không hứng thú với thể thao hay giải đấu “nhỏ” nên họ không để tâm.

Tuy nhiên, mới đây, trên các trang mạng xã hội và báo chí nước này đã tràn ngập hình ảnh người dân Uzbekistan tới đón những nhà vô địch của họ. Không khí chào đón đội tuyển U23 Uzbekistan cũng không kém phần hoành tráng so với Việt Nam.

Chiếc máy bay chở các cầu thủ của đội tuyển U23 Uzbekistan hạ cánh tại sân bay Tashkent vào khoảng 23h30 ngày 28/1 (theo giờ địa phương). Dù trời đã tối và nhiệt độ lúc đấy là -11 độ C, hàng ngàn người hâm mộ Uzbekistan đã đứng kín sân bay để chào đón những người hùng của họ.

Người dân Uzbekistan cầm băng rôn đứng chờ ở sân bay để chào đón đội tuyển U23 về nước.

Sắc cờ ngập tràn ở sân bay Tashkent, Uzbekistan.

Người dân vẫy cờ, hò reo tên đội tuyển U23 để chào đón những “người hùng của dân tộc”.

Thủ đô Tashkent của Uzbekistan “thất thủ. Tình trạng giao thông ở sân bay ùn tắc vì người hâm mộ đứng vây kín từ sảnh lớn tới các con đường gần đó.

Người dân đứng hai bên đường cầm cờ vẫy chào những nhà vô địch.

Xe chở những cầu thủ trẻ của đội tuyển U23 Uzbekistan diễu hành khắp phố.

Lễ rước với tiếng kèn, tiếng trống và tiếng hô vang tên của những cầu thủ.

Những cầu thủ của đội tuyển U23 Uzbekistan mặc áo khoác xanh, khoác cờ trên người và tay cầm những bó hoa tươi thắm từ người hâm mộ và chính phủ nước này trao tặng.

Sau chiến thắng lẫy lừng của đội tuyển U23 Uzbekistan tại giải vô địch bóng đá U23 Châu Á, tổng thống nước này đã tặng mỗi cầu thủ một chiếc xe hơi Malibu.

Được biết, Malibu là chiếc xe trong top 10 mẫu xe ôtô hybrid tốt nhất trong năm 2017 theo đánh giá của tạp chí uy tín USNews. Mức giá khởi điểm của chiếc xe này khoảng 27.875 USD (hơn 633 triệu đồng).

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất