Vòng quanh Thế giới

Giây phút đầy áp lực của bác sĩ mổ đẻ cho sản phụ nghi nhiễm virus corona

Thiên Ân
Chia sẻ

Các bác sĩ Trung Quốc đã đỡ đẻ thành công một ca sinh từ sản phụ nghi nhiễm virus corona ở Vũ Hán - tâm chấn của dịch.

Ca sinh mổ cho sản phụ nghi nhiễm virus corona ở Vũ Hán đã diễn ra thành công. Ảnh minh họa

Bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật, Zhao Yin, phó giám đốc khoa sản phụ khoa tại Bệnh viện Liên minh Vũ Hán, mặc hai bộ đồ bảo hộ, đeo khẩu trang và đeo kính bảo hộ trong suốt một giờ phẫu thuật cho nữ sản phụ nghi nhiễm virus corona. Ông Zhao cho biết, tình trạng của sản phụ 27 tuổi xấu đi trong khi đứa bé gây áp lực quá lớn cho cô ấy, theo Reuters.

Người bệnh cũng không được điều trị đúng cách khi nghi nhiễm virus corona bởi đang mang thai.

Ca phẫu thuật vô cùng nguy hiểm vì người mẹ bị sốt và ho không ngừng trong khi các bác sĩ đối mặt với nguy cơ nhiễm virus corona.

“Tôi hầu như không thể nghe hay nhìn thấy bất cứ điều gì. Người tôi ướt đẫm mồ hôi”, bác sĩ Zhao kể lại.

Sản phụ, chỉ được xác định là Xiaoyan, đã mang thai 37 tuần khi bị nghi nhiễm virus corona vào đầu tháng 1. Tuy nhiên bệnh tình của cô chưa được xác nhận.

Bé trai nặng 3,1 kg (6,8 lb) đã được đưa về nhà càng nhanh càng tốt để tránh nguy cơ bị phơi nhiễm với virus trong bệnh viện.

“Tôi chỉ muốn con tôi khỏe mạnh”, cô Xia nói.

Theo thống kê chính thức được truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa ra vào sáng nay 29/1, dịch bệnh coronavirus ở Vũ Hán hiện đã cướp đi sinh mạng của 131 người và khiến 5.515 ca nhiễm chỉ tính riêng ở Trung Quốc.

Số quốc gia, vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc virus corona bao gồm: Thái Lan: 14, Australia: 5, Singapore: 7, Mỹ: 5, Nhật Bản : 7, Malaysia: 4, Hàn Quốc: 4, Pháp: 4, Việt Nam: 2, Campuchia: 1, Canada: 2 , Đức: 4, Nepal :1, Sri Lanka: 1, Hong Kong: 8, Macau 7, Đài Loan: 8.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất