Vòng quanh Thế giới

Giật mình với tiêu chuẩn sắc đẹp kì lạ: Nhiều người có lẽ không tin điều này là thật

Theo Bright Side
Chia sẻ

Tuỳ đặc trưng văn hoá truyền thống, tiêu chuẩn cái đẹp ở mỗi vùng đất lại có nhiều điểm khác nhau. Tuy nhiên, không ít người có lẽ sẽ giật mình trước tiêu chuẩn sắc đẹp kỳ dị dưới đây.

Mỗi địa phương, đất nước trên thế giới đều có phong tục tập quán khác nhau. Chính vì thế, tiêu chuẩn về vẻ đẹp của từng nơi cũng cực kì khác biệt. Thậm chí có những vẻ đẹp theo tiêu chuẩn hiện đại bị coi là kinh dị, nhưng lại hoàn toàn phù hợp với thị hiếu người dân nơi đó. Dưới đây là những kiểu cực kì đặc biệt trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Bộ tộc Yanomami, Brazil

Xỏ những chiếc que nhỏ xung quanh miệng là tập tục chứng minh sự trưởng thành của phụ nữ bộ lạc Yanomami.

Bộ lạc Yanomami có tiền thân từ rừng nhiệt đới Nam Mỹ, được coi là tộc người ít tiếp xúc với bên ngoài nhất thế giới. Phụ nữ bộ tộc tin rằng việc xỏ những chiếc que nhỏ vào miệng là dấu hiệu cho sự trưởng thành. Bên cạnh đó, nó cũng đại diện cho nét đẹp tiêu chuẩn của người dân.

Bộ lạc Daasanach, Ethiopia

Phụ nữ Daasanach có sở thích tái chế rác thải thành đồ trang sức.

Thung lũng Omo ở Ethiopia là một trong những nơi tập trung dân cư bộ lạc Daasanach đông nhất. Người dân nơi đây có sở thích tái chế rác thải và biến chúng thành đồ trang sức. Những chiếc vòng cổ sặc sỡ hay mái tóc gắn đầy nắp chai sẽ là hình ảnh thường thấy khi bạn ghé thăm Daasanach.

Phụ nữ Apatani, Ấn Độ

Phụ nữ Apatani thường xỏ khuyên mũi nhằm hạn chế sự quấy rầy của đám trai làng.

Bộ lạc Apatani sinh sống ở Arunacha Pradesh, Ấn Độ. Phụ nữ tộc này được đánh giá là đẹp nhất so với 2 tộc lân cận. Vì vậy, để trông… bớt hấp dẫn và phiền toái từ các chàng trai mang lại, họ thường xỏ khuyên mũi. Đây không thực sự là một tiêu chuẩn làm đẹp nhưng ở một phương diện nào đó, trông nó thực sự độc đáo.

Bộ lạc Afar, Ethiopia

Mài răng nhọn là tục lệ của bộ lạc Afar, Ethiopia.

Bộ lạc Afar, Ethiopia, có một số tiêu chuẩn về sắc đẹp khá lạ lùng. Tại đây, mài nhọn đầu răng được coi là tiêu chuẩn sắc đẹp ở phái nữ. Người Afar cũng có xu hướng tết tóc theo một cách rất đăc biệt và xỏ khuyên mũi.

Bộ lạc Mursi, Ethiopia

Phụ nữ Mursi có xu hướng xỏ khuyên môi dưới, càng xỏ nhiều thì càng chứng tỏ sức hấp dẫn.

Thêm một bộ lạc nữa đến từ Ethiopia trong danh sách. Phụ nữ Mursi có xu hướng xỏ khuyên môi dưới, càng xỏ nhiều thì càng chứng tỏ sức hấp dẫn. Thay vì đội vương miện, họ sẽ đội trên đầu một cặp sừng cùng với những nét vẽ trên mặt. Ban đầu, phong tục kì lạ này sinh ra để ngăn chặn nạn lạm dụng nô lệ nữ. Lâu dần, nó đã trở thành một biểu tượng vẻ đẹp không thể thiếu của phụ nữ Mursi.

Nhuộm răng

Nhuộm răng đen là tục lệ của một số địa phương ở Việt Nam.

Thay vì dành ra 3 lần đánh răng một ngày giúp răng trắng đẹp, phụ nữ lại thích nhuộm răng đen. Phong tục này chứng tỏ rằng các cô gái đã trưởng thành và sẵn sàng cho cuộc hôn nhân. Tại Việt Nam, một số dân tộc như Thái, Si La, Tày, Dao, La Hủ… có truyền thống nhuộm răng với cách nhuộm khác nhau.

Nhuộm răng cũng phổ biến khắp các vùng khác của châu Á. Tại Nhật Bản, nhuộm răng đen là tượng trưng cho một địa vị cao trong xã hội.

Phụ nữ Dayak, Indonesia

Kéo dài dái tai là biểu tượng sắc đẹp của tộc Indonesia.

Kéo dàitai được coi là dấu hiệu của vẻ đẹp tại Dayak, Indonesia. Khi còn nhỏ, trẻ em sẽ được xỏ hoa tai đồng với trọng lượng ngày càng lớn để kéo dài dái tai. Tuy nhiên, truyền thống này đang mai một dần.

Hàn Quốc

Bọng mắt Aegyo sẽ làm mắt trông to hơn.

Phụ nữ xứ sở kim chi bị ám ảnh bởi vẻ bề ngoài, đặc biệt là với đôi mắt một mí đặc trưng. Phụ nữ luôn có tâm lý phải xinh đẹp và dễ thương như một đứa trẻ. Dựa vào tâm lý đó, bọng mắt Aegyo ra đời. Phong cách này có thể tạo nên nhờ trang điểm hoặc phẫu thuật tiêm botox vào bọng mắt, giúp mắt nhìn có vẻ to hơn.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin mới nhất