Vòng quanh Thế giới

Giật mình trước con bê có tới hai đầu

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một con bò ở trang trại tại Ba Lan đã cho ra đời con bê có tới hai đầu nhưng thật không may nó chỉ sống được một thời gian ngắn.

Bác sĩ thú y địa phương Karolina Szarowska vẫn còn sốc khi mô tả lại lần giúp một con bò sinh nở tại một nông trại ở làng Kowalewo Pomorskie, Ba Lan, theo Daily Mail ngày 26/3.

Sau ca sinh bất bình thường này, Szarowska chia sẻ bức ảnh chú bê con hai đầu trên mạng xã hội.

Chú bê có hai đầu trông đẹp hơn một đầu. Để giúp nó sống sót được quả thực một điều kỳ diệu”, bác sĩ thú y chia sẻ.

Mẹ của chú bê kỳ lạ này sống sót sau ca sinh khó và cả hai đầu của chú bê con đều có sự phản xạ tốt, theo Szarowska.

Tuy nhiên, theo chủ trang trại, con bê đã chết chỉ một thời gian ngắn sau đó.

Cận cảnh con bê hai đầu. Ảnh: CEN

Đây là lần sinh thứ 4 của con bò và không phải lần đầu tiên sự việc như vậy xảy ra với nó. Con bê đầu tiên được sinh ra với các cơ quan nằm ngoài cơ thể và đã chết”, chủ trang trại nói.

Chú bê hai đầu ra đời là kết quả của hiện tượng đột biến. Theo các nhà khoa học, chuyện động vật sinh ra với dị tật không phải là hiếm, bởi đây là một dạng thai đôi bị dính liền.

Thế giới có không ít những con bê hai đầu được sinh ra nhưng chỉ sống được một thời gian rất ngắn sau đó hoặc thậm chí chết ngay sau khi sinh. Hồi tháng 9/2013, một con bê có hai đầu được sinh ra tại một trang trại ở Oregon, Mỹ hay cuối tháng 12 năm đó, một con bò cho ra đời chú bê hai đầu ở Maroc.

Các nhà hoạt động vì môi trường cho hay, việc sử dụng thuốc sâu ảnh hưởng tới nguồn thức ăn của động vật, qua đó tác động tới sức khỏe và cơ thể của chúng.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất