Vòng quanh Thế giới

Giáo viên bỏ nghề để đi chợ thuê kiếm gần 200 triệu/tháng

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một giáo viên ở Florida, Mỹ tăng thu nhập của mình lên gấp đôi khi từ bỏ nghề giáo viên để trở thành một người đi chợ thuê chuyên nghiệp với thu nhập 100.000 USD (2,3 tỷ VND)/năm.

Ông Ed Hennessey hài lòng với công việc hiện tại. Ảnh: WPTV

Ed Hennessey, 45 tuổi, có 20 năm dạy học tại trường trung học Oviedo nhưng luôn phải làm thêm ở Blockbuster, Old Navy, Target và Uber để có tiền nuôi hai con nhỏ.

Ông bắt đầu dùng ứng dụng Shipt vào năm 2015 để tham gia công việc đi chợ thuê và thành công trong việc xây dựng mạng lưới khách hàng. Shipt là một ứng dụng để khách hàng gửi danh sách những đồ dùng họ muốn mua đến nhân viên như ông Hennessey.

Người đàn ông này từng dành một năm nghỉ phép để đi chợ thuê “toàn thời gian”. Tháng trước, ông quyết định từ bỏ nghề giáo viên.

Tôi thấy thoải mái. Tôi ra ngoài, gặp gỡ mọi người. Tôi tự mình làm chủ. Đó là điều tôi muốn”, ông Hennessey nói với Wesh2. 

Ông Hennessey hàng ngày sẽ đi chợ theo danh sách được khách hàng liệt kê trên ứng dụng Shipt. Ảnh: WPTV

Dù phải làm việc 50-60 giờ mỗi tuần và không có thời gian nghỉ hè như lúc còn đi dạy học, nhưng công việc mới giúp ông Hennessey có thu nhập 100.000 USD (2,3 tỷ VND) mỗi năm, tức trung bình 193 triệu VND/tháng. Con số này cao gấp hai lần so với thu nhập bằng nghề cũ với mức lương chỉ 50.000 USD/năm.

Hennessey nói ông không bao giờ muốn từ bỏ việc dạy học bởi đó là quãng thời gian “đẹp nhất trong cuộc đời” ông. Nhưng vì kế sinh nhai, ông quyết định chuyển việc.

Ngoài tiền công được trả theo đơn hàng, đôi khi ông Hennessey còn nhận thêm tiền tip từ khách hàng.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất