Vòng quanh Thế giới

Giáo sư Nga thú nhận sát hại người tình trẻ sau vụ cãi vã

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Một sử gia nổi tiếng tại thành phố Saint Petersburg đã thừa nhận sát hại người tình trẻ và cũng là cựu sinh viên của ông và phân xác cô này trong một vụ án rùng rợn gây chấn động khắp nước Nga.

Ông Oleg Sokolov và cô Anastasia Yeshchenko (Ảnh: VK.com)

Ông Oleg Sokolov, giảng viên ngành lịch sử tại Đại học Saint Petersburg và là sử gia nổi tiếng của Nga chuyên nghiên cứu về Hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte, đã bị bắt hôm 9/11 vì bị tình nghi giết người, sau khi ông này được vớt lên khỏi con sông Moika lạnh giá cùng chiếc balô chứa các cánh tay của một phụ nữ.

“Ông ta đã nhận tội”, luật sư Alexander Pochuev của ông Sokolov nói với hãng tin AFP hôm qua, thừa nhận rằng ông ấy ân hận về những gì đã làm và giờ đang đang hợp tác trong cuộc điều tra.

Ông Sokolov được cho là đã bị say rượu và ngã xuống sông Moika trong khi đang định vứt bỏ các bộ phận thi thể người.

Ông Sokolov bị cáo buộc đã sát hại Anastasia Yeshchenko, 24 tuổi, người tình và cũng là cựu sinh viên của ông. Hai người đã và đang hợp tác trong một số dự án nghiên cứu.

Báo chí địa phương đưa tin, sử gia trên khai với các nhân viên điều tra rằng ông ta đã bắn và sát hại người tình trong một cuộc cãi vã, và sau đó dùng cưa phân xác nạn nhân.

Luật sư Pochuev cho rằng ông Sokolov có thể đã bị rối loạn hoặc mất kiểm soát. “Ông ta đã già rồi”, luật sư nói, cho biết thêm là sử gia này đang điều trị bệnh hạ thân nhiệt tại bệnh viện. Các nguồn tin báo chí Nga trước đó cho biết ông Sokolov đã sát hại người tình vì ghen tuông.

Sau khi ông Sokolov được cứu khỏi sông và cho thấy các dấu hiệu đáng ngờ, cảnh sát đã khám xét nhà sử gia này và phát hiện thi thể của nạn nhân, cùng một chiếc cưa dính máu.

Ông Sokolov, cũng từng dạy tại Đại học Sorbonne (Pháp), là tác giả của nhiều cuốn sách nghiên cứu về Napoleon Bonaparte và từng được Tổng thống Pháp Jacques Chirac tặng Huân chương Bắc Đẩu Bội Tinh vào năm 2003. Ông cũng là chuyên gia tư vấn lịch sử cho một số bộ phim và cũng tham gia các cuộc tái hiện lịch sử về các cuộc chiến thời Napoleon.

Cả ông Sokolov và cô Yeshchenko đều thích lịch sử Pháp, thích mặc trang phục thời Napoleon, và thậm chí ông Sokolov còn hóa trang thành Napoleon.

Lập dị, nghiện rượu

Một giảng viên giấu tên tại Đại học Saint Petersburg cho hay ông Sokolov là người tận tâm với công việc nhưng cũng không ổn định về mặt tinh thần và lạm dụng rượu.

Cựu sinh viên Fyodor Danilov nói ông Sokolov được xem là một trong những giảng viên giỏi nhất của trường, nhưng cũng là một người lập dị, thỉnh thoảng hay la hét bằng tiếng Pháp.

Danilov nói mối quan hệ với Yeshchenko là bí mật mà ai cũng biết. “Nhưng mọi người thấy không vấn đề gì với chuyện đó, vì đó là chuyện riêng của ông ấy”, cựu sinh viên nói.

Nhiều người bày tỏ sự tức giận, nói rằng từ lâu ông Sokolov đã nổi tiếng với hành vi bạo lực nhưng các quan chức đã phớt lờ các cáo buộc.

Vasily Kunin, người từng học cùng nạn nhân, đổ lỗi cho cách quản lý của nhà trường. “Họ đã không chú ý tới một số vấn đề. Có một chính sách nhằm che giấu mọi thứ”.

Báo chí Nga cho biết ông Sokolov từng đánh và đe dọa giết một phụ nữ khác vào năm 2008 nhưng chưa từng bị truy tố.

Trên Twitter, nhà biên kịch Andrew Ryvkin cho hay ông Sokolov từng là một trong những giảng viên của ông, miêu tả ông này là người nghiện rượu và bài Do Thái.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin mới nhất