Vòng quanh Thế giới

Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán vừa qua đời vì virus corona

Thiên Ân
Chia sẻ

Người đứng đầu một bệnh viện hàng đầu ở thành phố Vũ Hán, tâm dịch viêm phổi do virus corona, qua đời sáng nay 18/2 vì chính loại virus này.

Ông Lưu Trí Minh.

Lưu Trí Minh, Giám đốc Bệnh viện Vũ Xương ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc qua đời lúc 10h30 sáng 18/2 giờ dịa phương, truyền hình nhà nước Trung Quốc cho hay. Bác sĩ Lưu sinh năm 1969. Ông tốt nghiệp Đại học Y Vũ Hán năm 1991 với chuyên môn về chẩn đoán và điều trị chấn thương sọ não, u não, các bệnh mạch máu não. Ông được xem là chuyên gia về điều trị và phẫu thuật ngoại thần kinh.

Bệnh viện Vũ Xương là một trong những bệnh viện đầu tiên được chỉ định điều trị người nhiễm virus corona chủng mới khi dịch bệnh bùng phát tại Vũ Hán.

Ông Lưu là bác sĩ Trung Quốc nổi tiếng thứ hai tại Trung Quốc chết vì virus corona, theo Reuters.

Đầu tháng này, hàng triệu người ở Trung Quốc đã thương tiếc trước cái chết của Lý Văn Lượng, bác sĩ từng bị khiển trách vì đưa ra cảnh báo sớm về virus corona. Hàng chục ngàn nhân viên y tế ở Trung Quốc đã chiến đấu suốt gần một tháng qua để ngăn sự lây lan của virus corona, được cho là xuất phát từ một khu chợ hải sản ở Vũ Hán.

Cũng giống trường hợp của bác sĩ Lý Văn Lượng, thông tin về tình trạng của bác sĩ Lưu Minh Trí cũng có nhiều thay đổi.

Ban đầu, tối 17/2, tài khoản của Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc viết trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo rằng bác sĩ Lưu Minh Trí đã qua đời.

Nhưng trong bài đăng sau đó, cơ quan này lại nói ông Lưu còn sống. “Theo người thân của ông Lưu, bệnh viện vẫn đang cố gắng hết sức để cứu chữa cho ông”, bài đăng thứ hai của Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc cho biết và nêu rằng thông tin trước đó là sai và do một người bạn của bác sĩ Lưu cung cấp.

Tài khoản của cơ quan này đã không đăng bất kỳ thông tin nào nữa sau khi truyền hình nhà nước Trung Quốc thông báo về cái chết của bác sĩ Lưu Minh Trí vào sáng 18/2.

Trước đó trong trường hợp của bác sĩ Lý Văn Lượng, ban đầu truyền thông Trung Quốc cũng đưa tin bác sĩ này đã qua đời nhưng sau đó Bệnh viện Trung ương Vũ Hán bác bỏ và nói bác sĩ Lý vẫn đang được điều trị. Sáng hôm sau, bệnh viện này mới chính thức xác nhận bác sĩ Lý Văn Lượng đã qua đời.

Một quan chức y tế cao cấp của Trung Quốc cuối tuần trước cho biết 1.716 nhân viên y tế nước này đã bị nhiễm virus corona và 6 người trong số họ đã chết.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất