Vòng quanh Thế giới

Giảm 30 kg trong 3 năm vì ăn kiêng quá đà, cô gái rơi vào cảnh 'thừa sống thiếu chết'

Theo SCMP
Chia sẻ

Cơ thể một cô gái ở Trung Quốc bị suy nhược, các cơ quan chức năng rối loạn chỉ sau 3 năm ăn kiêng.

Xiaoxian, 21 tuổi, có chiều cao 1m70 và sống ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Xiaoxian ăn kiêng quá mức liên tục trong 3 năm dẫn đến rối loạn chức năng của nhiều cơ quan trong cơ thể. Cô bị ngã tại bệnh viện cô đang điều trị dẫn tới tình trạng xuất huyết não và chỉ còn nặng 25 kg.

Cô gái cao 1m70 bắt đầu ăn kiêng lúc 18 tuổi và chỉ còn 25 kg. Ảnh: SCMP

Sau 40 ngày hôn mê, giờ đây Xiaoxian đã tỉnh lại và tình trạng sức khỏe của cô gái đã cải thiện rất nhiều. Các bác sĩ gọi đó là “một phép lạ”.

Theo New Evening Post, cô gái đã giảm 30 kg trong 3 năm với chế độ ăn kiêng ngặt nghèo dẫn tới thiếu năng lượng, suy nhược cơ thể.

Cô ấy đã bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng và rối loạn chức năng nhiều cơ quan. Đó quả thật là phép màu khi cô ấy vẫn có thể sống với một chế độ ăn uống ngặt nghèo như vậy”, Min Ya, bác sĩ chính điều trị cho Xiaoxian tại Bệnh viện Liên kết thứ nhất thuộc Đại học Y khoa Hắc Long Giang cho biết.

Cô gái cao 1m70 bắt đầu ăn kiêng lúc 18 tuổi sau khi một nhân viên tư vấn nhận xét về cân nặng của cô. Lúc đó, Xiaoxian nặng 55 kg.

Cô gái áp dụng chế độ ăn kiêng chỉ khoảng 450 joules (107,5 calories) mỗi ngày - bằng 1/3 năng lượng cần thiết cho sự trao đổi chất của một cơ thể bình thường. Thêm vào đó, cô ăn một số chất khác và thường nôn sau khi ăn để hy vọng giảm cân.

Chỉ số khối của cơ thể BMI Xiaoxian chỉ là 9, trong khi đó chỉ số đạt mức bình thường là 18”, Min Ya cho biết thêm.

Dù đã được phẫu thuật não do suy dinh dưỡng nghiêm trọng, nhưng các bác sĩ lo ngại cô sẽ rơi vào tình trạng hôn mê bị tê liệt. May mắn là cô đã tỉnh lại, có thể di chuyển và thậm chí muốn ăn. Tính đến ngày 14/8, cô cũng đã tăng được 10 kg. Xiaoxian nói: “Bác sĩ, tôi hy vọng tôi có thể sớm đạt mốc 54 kg“.

Một bác sĩ khác tại bệnh viện Zhang Ganming cũng ngạc nhiên trước sự phục hồi của Xiaoxian: “Chúng tôi ban đầu nghĩ rằng cô ấy sống được đã là kết quả tốt nhất có thể. Tôi không ngờ cô ấy còn có thể lấy lại một sức khỏe bình thường nữa”.

Cô gái 21 tuổi vẫn còn một chặng đường dài để phục hồi sức khỏe, nhưng vẫn có một số ảnh hưởng không thể hồi phục được nữa. Theo bác sĩ Min, mô não của cô giờ giống như của một người 60 tuổi.

Bác sĩ Min kêu gọi mọi người phải chú ý đến những nguy hiểm của chứng biếng ăn và tránh ăn kiêng phản khoa học. Những người lo lắng về việc thừa cân nên tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia vì tình trạng thừa cân có thể do nhiều yếu tố khác gây ra.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin mới nhất