Vòng quanh Thế giới

Giải cứu đội bóng Thái Lan - hành trình của niềm tin và hy vọng qua những bức vẽ xúc động từ dân mạng

Theo Twitter
Chia sẻ

Mỗi bức ảnh là một lời cầu nguyện, sự cổ vũ tinh thần đối với các thành viên đội bóng Lợn Hoang mắc kẹt trong hang Tham Luang, Thái Lan cũng như nhóm cứu hộ.

Quá trình giải cứu đội bóng Lợn Hoang của Thái Lan khi mắc kẹt trong hang Tham Luang 15 ngày không chỉ là tâm điểm tại quốc gia này mà còn thu hút đông đảo sự quan tâm trên thế giới. Hàng triệu người trên khắp thế giới đang nín thở theo dõi từng động thái diễn biến vụ việc, từ khi các em bị mất tích cho đến khi tìm thấy, từ cuộc giải cứu lần 1 cho đến cuộc giải cứu lần 2 diễn ra hôm nay (9/7).

Hàng loạt chuyên gia, thợ lặn cũng như phóng viên từ nhiều quốc gia đều tập trung ở dưới chân núi Doi Nang Non, Chiang Rai, với mong muốn được giúp đỡ, hỗ trợ và cập nhật tin tức nhanh nhất về vụ việc. Bên cạnh đó, dù không thể trực tiếp góp sức giải cứu 12 cầu thủ đội bóng Lợn hoang cùng huấn luyện viên khỏi hiểm cảnh nhưng người dân trên thế giới vẫn luôn cầu nguyện, hy vọng đội cứu hộ có thể giải cứu các em một cách nhanh chóng, an toàn.

Bên cạnh đó, họ cũng vẽ nên những bức tranh vừa ý nghĩa vừa xúc động để cổ vũ tinh thần các thành viên còn mắc kẹt trong hang động cũng như tôn vinh sự nỗ lực không ngừng nghỉ của lực lượng cứu hộ.

Khi biết tin các thành viên nhí của đội bóng bị mắc kẹt, người dân khắp thế giới từ những ngôi sao bóng đá nổi tiếng hàng đầu thế giới đến những người nắm vị trí chủ chốt trong nền chính trị đều hi vọng đội bóng vẫn luôn mạnh mẽ để vượt qua hiểm cảnh.

Cảm xúc vỡ òa của các thành viên khi đội cứu hộ tìm thấy họ.

Dù trong hang tối với điều kiện tồi tàn như thiếu nguồn thực phẩm, không có ánh sáng mặt trời và nguồn oxy cạn kiệt nhưng những “chú lợn hoang” và huấn luyện viên của họ vẫn luôn nuôi tìm tin và hy vọng sẽ thoát khỏi hang một cách an toàn.

Đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang tối cùng thời điểm diễn ra giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018, nhiều người cho rằng cup vàng năm nay nên trao tặng cho 13 thành viên trong đội bóng thiếu niên vì lòng dũng cảm của họ.

Mỗi nạn nhân khi giải cứu sẽ được trang bị mặt nạ dưỡng khí, bộ đồ lặn và được 2 thợ lặn kèm theo cùng một sợi dây dẫn đưa ra khỏi hang.

Cả thợ lặn quốc tế và Thái Lan tham gia nhiệm vụ giải cứu đội bóng trong 2 ngày qua. Các thành viên đội cứu hộ và thợ lặn được ví như những siêu anh hùng trong cuộc giải cứu nguy hiểm này.

Rất nhiều chuyên gia, lực lượng cứu hộ, cảnh sát, phóng viên trên thế giới tập trung về Chiang Ria. Những người nông dân quanh hang Tham Luang cũng sẵn sàng mất mùa để góp phần giải cứu đội bóng.

Hãy mạnh mẽ lên. Chúng tôi sẽ đến cứu bạn”, thông điệp tuy ngắn gọn nhưng phần nào đã tiếp thêm sức mạnh và ý chí cho những thành viên đang mắc kẹt trong hang.

Mọi người trên thế giới đều hy vọng các cầu thủ nhí trở về an toàn.

Theo ban chỉ đạo giải cứu, những người khỏe hơn và sẵn sàng hơn sẽ được giải cứu trước.

Khoảnh khắc xúc động khi các thành viên của đội bóng được cứu ra ngoài, trở về nhà đoàn tụ với gia đình. Ngày giải cứu thứ 2 vừa kết thúc với 4 em nhỏ đã thoát khỏi hang Tham Luang với sự giúp đỡ của đội cứu hộ. Hiện tại 8 thành viên đội bóng đã an toàn, 5 người còn lại vẫn mắc kẹt trong hang, chờ đợt giải cứu tiếp theo.

Không chỉ người dân Thái Lan, cả thế giới đang dõi theo từng diễn biến của hành trình giải cứu thành viên đội bóng.

Ngay cả những vị thần linh cũng sẽ luôn ở bên cạnh, bảo vệ các thành viên đang mắc kẹt trong hang.

“Nối vòng tay lớn” để đưa các em về nhà.

Cú ăn vạ của danh thủ Neymar thuộc tuyển Brazil bị đem ra so sánh với lòng dũng cảm của 12 thiếu niên Thái Lan và HLV của các em.

Hành trình giải cứu là cuộc chạy đua với thời gian và vô cùng nguy hiểm vì các thành viên ở trên một mỏm đá sâu trong hang, cách miệng hang 4 km và có một “nút thắt cổ chai” trên đường đi ra khỏi hang.

Bức tranh mô phỏng hình ảnh các nhân viên cứu hộ đưa các thành viên của nhóm Lợn Hoang ra khỏi hang an toàn.

Chia sẻ

Theo

Twitter

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất