Vòng quanh Thế giới

Giải cứu bé sơ sinh '2 đầu' sau khi bị chính cha ruột chôn sống

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Người cha nhẫn tâm chôn sống con trai sơ sinh chỉ vì em có thân hình dị thường, nhưng may mắn thay em đã được cứu sống và trải qua ca phẫu thuật loại bỏ "đầu thứ hai" với hy vọng về một khởi đầu mới tốt đẹp hơn.

Em bé sơ sinh ở Ấn Độ chưa được đặt tên mắc hội chứng lạ khi có một “cái đầu thứ hai” nhô ra bên cạnh. Vì sự dị thường trên cơ thể cậu bé nên cha của em đã từ chối nuôi và thậm chí chôn sống em.

May mắn thay, người đào huyệt tại Nowhatta, bang Jammu và Kashmir đã phát hiện những cử động yếu đuối và tiếng khóc mong manh của sinh mệnh khi ông này đang đặt cậu bé xuống đất chôn.

Ảnh trước và sau khi phẫu thuật loại bỏ khối u trên đầu của đứa trẻ.

Cảnh sát khi biết tin đã tới hiện trường, giải cứu đứa trẻ và đưa em tới Bệnh viện Sher-i-Kashmir trong tình trạng vô cùng nguy kịch. Đứa trẻ sau đó được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt trước khi các bác sĩ tiến hành phẫu thuật.

Cuộc phẫu thuật kéo dài 3 tiếng và diễn ra rất thành công khi hình dạng ban đầu của đứa trẻ đã trở nên bình thường với khối u 2 kg đã được loại bỏ. Tình trạng sức khỏe cũng bắt đầu tiến triển tốt hơn.

Bác sĩ Abdul Rashid Bhat, người phụ trách ca phẫu thuật, cho biết: ”Đứa trẻ được 40 ngày tuổi, có một khối u lạ mọc ngay trên đỉnh đầu, khiến gia đình cậu bé từ chối chăm sóc và có ý định chôn sống em bé”.

Bác sĩ cho biết thêm cái “đầu thứ hai” của cậu bé là do hội chứng “occipital encephalocele” gây nên, với tỉ lệ là 1/5000 ca. Nguyên nhân là do sự biến dạng của một phần sọ não đúng dẫn tới phần mô não hình thành một khối tích tụ dạng bọc nhô ra ngoài. Trong trường hợp này, khối u to gấp 3 lần kích cỡ trung bình của đầu người.

Cha của đứa trẻ đã bị bắt giam nhưng sau đó được em trai bảo lãnh. Người em trai cũng nhận trách nhiệm chăm sóc cậu bé.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất