Vòng quanh Thế giới

Giải cứu 9 người còn lại của đội bóng Thái Lan có thể mất tới 4 ngày

Trọng Hiếu
Chia sẻ

4 trong số 12 thiếu niên đội bóng Thái Lan đã được giải cứu khỏi hang Tham Luang nhưng 9 người vẫn còn mắc kẹt bên trong, bao gồm cả HLV.

Trực thăng đưa 4 cầu thủ đầu tiên được giải cứu tới bệnh viện gần nhất để chăm sóc sức khỏe. Ảnh: Reuters

Trái ngược với các báo cáo ban đầu khi người ta tin rằng những chàng trai yếu nhất được chọn đưa ra khỏi hang trước sau đánh giá sức khỏe của thợ lặn Adelaide và bác sĩ gây mê Richard Harris, Tỉnh trưởng Chiang Rai, ông Narongsak Osottanakorn, mô tả 4 cậu bé đầu tiên được đưa khỏi hang có sức khỏe “hoàn hảo” dù một em được “theo dõi chặt chẽ” tình hình thể chất. Các em đều đã được đưa tới bệnh viện ở tỉnh Chiang Rai bằng trực thăng.

Theo CNN, 4 em sẽ có một hoặc hai ngày ở bên trong khu vực cách ly được tiệt trùng để bảo đảm sức khỏe. Điều này có nghĩa các em sẽ không tiếp xúc với cha mẹ cho đến khi thời gian cách ly kết thúc.

Việc giải cứu 9 người còn lại dự kiến sẽ mất thêm 2 tới 4 ngày, tùy thuộc điều kiện thời tiết.

Phóng viên Daniel Sutton của Ten News nói rằng, không chắc 9 người trong hang biết tin đồng đội của họ đã được giải cứu thành công, do thiếu các công cụ giao tiếp giữa họ và bên ngoài.. Theo các chuyên gia, những người còn lại của đội bóng sẽ như được tiếp thêm tinh thần nếu biết tin tích cực về 4 thành viên trong đội mình. Điều này rất quan trọng.

Các quan chức đêm qua cho hay, hoạt động cứu hộ sẽ tạm dừng từ 10 tới 20 tiếng nữa để họ đánh giá các bước tiếp theo, kiểm tra thiết bị và đổ đầy các bình oxy treo dọc theo lối đi trong hang.

Đợt cứu hộ tiếp theo dự kiến sẽ tiếp tục từ 8h tới 16h hôm nay (giờ địa phương).

Hoạt động giải cứu 12 thiếu niên cùng huấn luyện viên đội bóng nhí bị mắc kẹt tại hang Tham Luang từ ngày 23/6 đã bắt đầu từ lúc 10h hôm 8/7 (giờ địa phương). 90 thợ lặn, bao gồm 40 người Thái Lan và 50 người nước ngoài, đã tham gia vào quá trình di tản đội bóng ra ngoài.

Các quan chức trước đó cho biết thời gian sớm nhất để đưa thành viên đầu tiên của đội bóng ra khỏi hang là 21h nhưng thực tế, cậu bé đầu tiên bước ra khỏi hang Tham Luang vào lúc 17h30 và em thứ 2 được giải cứu thành công vào lúc 17h50. Việc 4 thành viên đầu tiên của đội bóng nhí được đưa ra khỏi hang sớm hơn dự tính khoảng 3-4 tiếng.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất