Vòng quanh Thế giới

Gia tăng mâu thuẫn nội bộ Đảng Cộng hòa, liệu Donald Trump có bỏ cuộc?

San San
Chia sẻ

Nếu Donald Trump bỏ cuộc, 168 thành viên của Ủy ban Cộng hòa Quốc gia (RNC) sẽ khởi động một quá trình khá phức tạp để chọn lựa một ứng viên mới, và việc chuẩn bị sẵn kịch bản này giúp đảng Cộng hòa có thể kiếm người thay thế kịp thời trước khi diễn ra bầu cử vào tháng 11, ABC News cho biết.

Mâu thuẫn nội bộ Đảng Cộng hòa sau những bê bối của ứng viên Trump

Với một loạt những tai tiếng và bê bối mà ông Donald Trump vướng phải gần đây, bản thân nội bộ Đảng Cộng hòa Mỹ cũng đang có nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, một số giới chức Đảng này đã thể hiện sự tức giận, phản đối với các hành vi của ứng viên Tổng thống tỷ phú này và đang cân nhắc tìm người thay thế nếu ông Trump bỏ cuộc, hãng ABC News dẫn một nguồn tin ngày 3/8 cho hay.

Gần đây nhất, ông Trump hứng chỉ trích dư luận do phát ngôn coi thường gia đình binh sĩ tử nạn ở Iraq, đuổi trẻ nhỏ khi đang trong bài phát biểu cũng như việc ông từ chối ủng hộ nghị sĩ Cộng hòa Paul Ryan tái tranh cử chức Chủ tịch Hạ viện.

Mẫu thuẫn đang tồn tại trong nội bộ Đảng Cộng hòa Mỹ.

Mẫu thuẫn đang tồn tại trong nội bộ Đảng Cộng hòa Mỹ.

Ngoài ra, rất nhiều lần ông Trump đã khiến mọi người phải há hốc mồm trước những nước cờ “phá luật” trong kỳ tranh cử và những phát ngôn ngày càng quá khích, thiếu nhất quán.

Theo ABC News, trong trường hợp đó, 168 thành viên của Ủy ban Cộng hòa Quốc gia (RNC) sẽ khởi động một quá trình khá phức tạp để chọn lựa một ứng viên mới, và việc chuẩn bị sẵn kịch bản này giúp đảng Cộng hòa có thể kiếm người thay thế kịp thời trước khi diễn ra bầu cử vào tháng 11.

Tuy nhiên, chưa có dấu hiệu nào cho thấy tỷ phú Trump sẽ rút khỏi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Kellyanne Conway, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump tuyên bố sẽ bác bỏ tất cả thông tin nào nói rằng ông Trump có ý định bỏ cuộc. Còn bản thân tỷ phú Trump vẫn tuyên bố trên tài khoản Twitter cá nhân rằng chiến dịch tranh cử của ông đang có được sự đồng thuận lớn nhất từ trước đến nay.

Bà Hillary vẫn đang bỏ xa ông Donald Trump

Ngoài ra, tình hình cuộc đua tranh giữa ngài Trump và bà Hillary đang ngày càng nới rộng khoảng cách mang tính bất lợi đối với ứng viên Đảng Cộng hòa. Được biết, theo kết quả điều tra dư luận mới nhất của kênh truyền hình FOX News cho biết cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã bỏ xa ngai tỷ phú Donald Trump lên tới 10 điểm.

Trong số 1.022 người được hỏi có 49% ủng hộ cặp liên danh tranh cử Hillary Clinton-Tim Kaine, trong khi chỉ 39% ủng hộ cặp Donald Trump-Mike Pence Mike Pence.

Cựu thống đốc New York Gingrich cho rằng, đảng Cộng hòa không thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11 tới nếu ông Trump tiếp tục duy trì chiến dịch như hiện nay. Theo ông, tỷ phú Trump chỉ còn vài tuần nữa để thay đổi chiến dịch nếu không muốn thất bại trước đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Điều kiện và sự ủng hộ của gia đình là một lợi thế lớn đối với ngài Trump.

Điều kiện và sự ủng hộ của gia đình là một lợi thế lớn đối với ngài Trump.

Thực tế, nhiều nghị sĩ Cộng hòa trong đó có nghị sĩ bang New York Richard Hanna tuyên bố sẽ bỏ phiếu bầu cho bà Hillary Clinton trong cuộc đua giành vị trí đứng đầu Nhà Trắng sắp tới.

Ông Hanna nói rằng, quan điểm chính trị của ông khác với bên Dân chủ của bà Clinton, nhưng ông cảm thấy bà ấy có năng lực để làm Tổng thống hơn là một tỷ phú khoác lác ăn may trúng đề cử đại diện đảng Cộng hòa.

Tuy vậy, điểm đáng chú ý là cả hai ứng cử viên tổng thống Mỹ Clinton và Trump đều không nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của cử tri. 62% cho rằng ông Trump không trung thực, còn đối với bà Clinton là 61%.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất