Vòng quanh Thế giới

Gia đình du học sinh hất nước vào mặt chủ nhà khi bị bắt cách ly

Theo QQ
Chia sẻ

Bị phát hiện tự ý đưa động vật ra ngoài trong thời gian cách ly, gia đình du học sinh cãi vã, hất nước vào người chủ nhà.

Mặc dù tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc gần đây đã có những tiến triển rõ ràng hơn, nhưng với mối nguy bị lây lan từ những công dân từ nước ngoài trở về, chính phủ nước này vẫn chẳng thể lơ là một giây.

Gần đây, với lệnh cấm nhập cảnh và bắt toàn bộ những người mới trở về từ các nước châu Âu phải đến các khu cách ly hoặc tự cách ly tại nhà chính là động thái rõ ràng nhất. Từ đây, những câu chuyện bất cập và đôi khi dở khóc dở cười cũng xảy ra tại ngày một nhiều hơn. Mới đây, đoạn video một du học sinh 17 tuổi trở về từ nước Anh hất nước vào mặt chủ tòa nhà khi bị bắt cách ly hiện đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng nước này.

Được biết, nữ sinh họ Dương trở về nhà ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) sau khi tình hình dịch bệnh có tiến triển tốt. Khi ấy, chính phủ Trung Quốc vẫn chưa đưa ra lệnh cách ly đối với những người vừa trở về từ nước ngoài. Sau khi lượng bệnh nhân nhiễm virus là người nước ngoài tăng đột biến, gia đình du học sinh này được yêu cầu cách ly tại nhà. Trước đó vào ngày 10/3, gia đình này cũng đã đến bệnh viện khai báo y tế với kết quả kiểm tra âm tính với virus corona.

Vào ngày 21/3, gia đình có liên lạc với một cửa hàng chăm sóc thú cưng và trao chú chó cho nhân viên qua cửa sổ ở tầng 1, tuy nhiên bị chủ khu nhà họ Thạch ngăn lại, sau đó hai bên xảy ra cãi vã. Gia đình nọ đã hất nước qua cửa sổ lên người Thạch, thấy tình hình trở nên nghiêm trọng, nhân dân trong khu đã báo cảnh sát.

Sau sự việc, một số tài khoản trên mạng xã hội đã đăng tải đoạn video này cùng những lời không đúng sự thật rằng người hất nước là nữ sinh 17 tuổi nọ, nhưng thực tế người trực tiếp cãi nhau xô xát là cha của nữ sinh kia. Sau khi được khuyên nhủ và giải quyết ổn thỏa, hai bên cũng đã làm hòa và gia đình nọ đồng ý sẽ nghiêm túc thực hiện cách ly đến ngày quy định.

Chia sẻ

Theo

QQ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất