Vòng quanh Thế giới

Đau lòng cảnh gấu túi phải liếm nước mưa giữa đường vì khát nước sau thảm họa cháy rừng ở Australia

Thiên Ân
Chia sẻ

Một con gấu túi khát nước sống sót sau vụ cháy rừng ở Australia đã phải liếm nước trên đường kể từ trận mưa đầu tiên sau nhiều tháng.

Pamela Schramm và các con đang trên đường về nhà khi họ phát hiện ra con gấu túi khát nước trên đường từ Moree đến Croppa Creek, bang New South Wales hôm 16/1.

Nghĩ rằng con vật bị thương, cô Schramm ra khỏi xe và tiến lại gần thì thấy con gấu túi đang liếm liên tục trên vũng nước mưa giữa đường. “Tôi nghĩ con vật bị thương vì nó rất im lặng. Nhưng khi nó bước đi, tôi thấy nó vẫn ổn”, cô Schramm nói. “Chúng tôi không thể đưa nó ra khỏi đường, nó rất khát nước”.

Chú gấu túi thỉnh thoảng dừng uống nước để nhìn cô Schramm và bọn trẻ.

Chú gấu túi nhỏ phải liếm nước mưa trên đường vì khát.

Cô Schramm quan sát lưng và hông của gấu túi rồi sau đó biết nó vẫn ổn. Tuy vậy, cô vẫn muốn tìm một người chăm sóc động vật hoang dã kiểm tra tình trạng cho gấu túi.

Đặt lai túi bên đường, cô Schramm đi tìm người chăm sóc và quay lại chỉ để tìm con gấu túi khi đó đã leo lên cây.

Cô cho biết người chăm sóc động vật đã xem đoạn phim về chú gấu túi trông khỏe mạnh vì nó dường như không bị tiêu chảy - dấu hiệu của bệnh chlamydia.

“Khi chúng tôi đến gần cái cây, con vật di chuyển lên cao hơn. Đó chính xác là những gì một con gấu túi khỏe mạnh nên làm”, Schramm nói.

Cô cũng đang kêu gọi tất cả những người lái xe giảm tốc độ và quan sát xung quanh để tránh va vào những con vật. “Hãy cẩn thận khi lái xe trên đường. Nhiều động vật hoang dã sắp ra đường để lấy nước uống. Thật đau lòng khi thấy chúng phải khổ sở đến vậy”, người phụ nữ nói.

Hôm 17/1, những cơn mưa lớn trút xuống nhiều khu vực ở Australia, sau nhiều tháng cháy rừng và hạn hán kéo dài. Các chuyên gia khí tượng cho rằng, mưa lớn có thể phần nào hỗ trợ lính cứu hỏa và nông dân đang phải đối mặt với tình trạng hạn hán, nhưng cảnh báo nó cũng đi kèm nguy cơ gây ra lũ quét và sạt lở.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất