Vòng quanh Thế giới

Gần 200 người Philippines bị thương vì pháo hoa trong dịp năm mới

Theo zing
Chia sẻ

Gần 200 người Philippines đã bị thương dịp năm mới bất chấp lệnh giới hạn sử dụng pháo của Tổng thống Rodrigo Duterte.

Theo AFP, 191 người đã bị thương trong các chương trình lễ hội đón năm mới 2018 ở Philippines, giảm 77% so với con số trung bình trong vòng 5 năm qua.

Đa số nạn nhân đều sinh sống ở thủ đô Manila. Họ bị thương do loại pháo “piccolo” phát nổ trên nhiều tuyến phố trong đêm giao thừa.

Một em bé bị thương do pháo. Ảnh: AFP.

Hồi tháng 6, Tổng thống Duterte đã ký lệnh hạn chế sử dụng pháo sau khi dịp năm mới ở quốc gia này thường có nhiều người bị thương hoặc tử vong do pháo và các chất nổ.

Theo đó, pháo hoa chỉ được phép sử dụng ở những khu vực được chính quyền cho phép, dưới sự kiểm soát chặt chẽ của những chuyên gia đã được huấn luyện đầy đủ.

Số người bị thương trong dịp năm mới này có thể khiến chính quyền Philippines tìm cách cấm hoàn toàn việc sử dụng pháo.

“Chúng tôi chưa hoàn toàn hài lòng với điều này. Tôi nghĩ mục tiêu hướng tới sẽ là cấm toàn bộ việc sử dụng pháo hoa”, Bộ trưởng Y tế Francis Duque nói.

Philippines vốn là quốc gia có phần lớn dân số theo Công giáo, nhưng các lễ hội đón năm mới ở quốc gia Đông Nam Á này luôn ồn ào do người dân thường dùng pháo và thuốc nổ. Đây là quan niệm theo truyền thống Trung Hoa, khi tiếng pháo có thể xua đuổi những linh hồn ma quỷ.

Chia sẻ

Theo

zing

Tin mới nhất