Vòng quanh Thế giới

Gần 17.000 người nhiễm COVID-19, New York 'vắng tanh vắng ngắt'

Thiên Ân
Chia sẻ

Những khu vực nổi tiếng của New York như Quảng trường Thời đại, Phố Wall vắng bóng người qua lại trong bối cảnh bang này là nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch COVID-19 ở Mỹ.

New York City, nơi được mệnh danh là “thành phố không ngủ”, nay không còn nhộn nhịp mà trở nên vắng vẻ hơn bao giờ giữa lúc đại dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh mẽ.

Tiểu bang New York tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 7/3. Kể từ đó, cuộc sống xung quanh New York đã khác. Các trường công lập ở New York City đóng cửa, hoạt động tập trung công cộng từ 50 người trở lên bị cấm và các nhà hàng và quán bar trong thành phố bị hạn chế. Không gian các sự kiện và những điểm tụ tập như câu lạc bộ đêm, nhà hát, địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc trong thành phố cũng bị đóng cửa.

Tiểu bang New York hiện ghi nhận 16.916 ca nhiễm virus corona, ít nhất 153 ca tử vong. Đây là bang ở Mỹ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch COVID-19. Trường hợp đầu tiên mắc bệnh là một nhân viên chăm sóc sức khỏe ở Manhattan 39 tuổi, gần đây đi du lịch Iran.

Thống đốc Andrew Cuomo khuyến cáo người dân New York hãy ở nhà và giữ khoảng cách gần 2 mét với người khác để tránh lây nhiễm virus.

Quảng trường Thời vắng người nhìn từ trên cao sau khi dịch COVID-19 bùng phát tại thành phố New York từ ngày 18/3. Thị trưởng Bill de Blasio của New York mô tả tình hình nghiêm trọng khi ông dự báo trong 10 ngày tới các bệnh viện ở đây sẽ thiếu hụt các thiết bị y tế như máy thở, khẩu trang…

Một người đi bộ trước khu vực Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) trên Phố Wall. Lo ngại tình hình dịch bệnh đã khiến nhiều người Mỹ chọn ở nhà.

Các nhà hàng và cửa hàng đóng cửa ở đường Mulberry, khu phố Little Italy tại Manhattan, New York. Lệnh đóng cửa của chính quyền bang kéo dài tới giữa tháng 4. Ngoài New York, 7 bang khác của Mỹ cũng yêu cầu người dân ở nhà bao gồm California, Illinois, Ohio, New Jersey, Louisiana, Connecticut và Delaware, khiến khoảng 101 triệu dân chịu ảnh hưởng.

Khung cánh sầm uất ở khu phố tài chính không còn, thay vào đó là sự vắng vẻ bao trùm.

Đường Mercer, quận Manhattan vắng bóng người.

Khung cảnh trước Trụ sở Liên Hợp Quốc chỉ có lác đác vài chiếc xe hơi đỗ bên đường.

Một người phụ nữ chạy bộ quanh đài phun nước tại tòa nhà Lincoln Center.

Cầu Brooklyn, cây cầu lâu đời nhất nước Mỹ, không bóng người qua lại.

Quảng trường Thời đại chẳng có mấy bóng người. Với hơn 35.000 ca nhiễm và 470 người tử vong, Mỹ hiện là vùng dịch lớn thứ 3 trên thế giới

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất