Vòng quanh Thế giới

Bé gái được sinh ra từ phôi thai đông lạnh lâu nhất thế giới, ra đời sau hơn 24 năm 'đóng băng'

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một người phụ nữ 26 tuổi hạ sinh bé gái từ phôi thai được đông lạnh suốt 24 năm, lập kỷ lục mới về trẻ chào đời từ phôi thai trữ đông lâu nhất thế giới.

Chị Tina Gibson (26 tuổi) cùng chồng là Benjamin (33 tuổi), sống ở bang Tennessee, Mỹ, kết hôn đã lâu nhưng mãi chưa có con. Sau khi đi khám, họ nhận được tin dữ rằng anh Benjamin mắc bệnh xơ nang CF (căn bệnh khiến 98% người mắc bị vô sinh) nên không thể thụ thai tự nhiên.

Ban đầu, cặp vợ chồng trẻ có ý định nhận con nuôi nhưng khi nghe về Trung tâm Hiến tặng phôi thai ở Knoxville, bangTennessee, Mỹ, họ quyết định nhận phôi thai đông lạnh. “Hôm đó, khi trở về nhà và đang ăn tối, tôi nhìn Benjamin và nói: Em nghĩ chúng mình cần xin nhận phôi thai”, Tina kể lại. Và ngay đêm hôm đó, cả hai vợ chồng đã làm thủ tục xin phôi.

Bé Emma chào đời từ phôi thai đông lạnh lâu nhất thế giới.

Cả hai bắt tay vào quy trình chọn lựa từ hơn 700 phôi thai khác nhau để cấy vào tử cung của Tina. Cặp vợ chồng bắt đầu cân nhắc các yếu tố về ngoại hình như cân nặng, chiều cao, màu da của cha mẹ các phôi thai, tiếp đó là lịch sử bệnh tật. Họ không hề hay biết lựa chọn cuối cùng của họ là một phôi thai được đông lạnh từ nhiều năm trước.

Tina hạ sinh một bé gái khỏe mạnh sau 40 tuần mang thai.

Phôi thai mà vợ chồng Tina lựa chọn được đông lạnh từ ngày 14/10/1992. “Thực sự tôi rất lo lắng việc mang thai sẽ không thành công. Tôi không muốn lập kỷ lục thế giới gì cả, đơn giản là tôi chỉ muốn có một đứa trẻ khỏe mạnh. Nhưng quả thật phôi thai đó rất tuyệt, Benjamin bị cuốn hút bởi nó. Bạn biết đấy, tôi mới chỉ 26 tuổi. Nếu cô ấy được sinh ra cách đó 25 năm, có khi chúng tôi đã là bạn tốt của nhau rồi”, Tina chia sẻ.

Bé Emma ngủ ngon lành trong vòng tay mẹ.

Tháng 3 năm nay, phôi thai được làm tan băng và cấy vào tử cung của Tina. Ngày 25/11, sau 40 tuần mang thai bình yên và 24 tiếng vật lộn với cơn đau đẻ, Tina hạ sinh một bé gái tên là Emma Wren. Emma nặng 2,7kg, dài 50,8cm và hoàn toàn khỏe mạnh.

Emma là món quà Giáng sinh quý giá nhất mà Chúa ban tặng cho cặp vợ chồng người Mỹ này.

Sự chào đời của Emma cũng đánh dấu một kỷ lục mới về trẻ sơ sinh ra đời từ phôi thai trữ lạnh lâu nhất thế giới. Ca cấy ghép phôi thai thành công trước đó là ở Virginia, Mỹ, với phôi được trữ đông hơn 19 năm.

Cuối cùng, gia đình của Tina mới có tiếng cười của con trẻ. Chắc chắn rằng, năm nay là Giáng sinh hạnh phúc nhất của gia đình Tina.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất