Vòng quanh Thế giới

Bé gái 6 tuổi bị bỏ rơi cùng bức tâm thư: 'Nếu ở lại với chúng tôi, con bé sẽ chết'

Hà Phương
Chia sẻ

"Tôi biết hành động của mình thật ích kỷ. Tôi không mong nhận được sự thông cảm của mọi người, chỉ hi vọng con bé sẽ lớn lên khỏe mạnh", bức tâm thư mà bố mẹ cô bé 6 tháng tuổi để lại có đoạn.

Tối 20/1, bé gái 6 tháng tuổi bị bỏ rơi được tìm thấy trong xe đẩy ở công viên Đông Quản, Trung Quốc. Trong xe đẩy còn có một chiếc túi, balo đựng đầy sữa bột, bỉm, thuốc men và quần áo cùng một bức thư dài khoảng 1.000 chữ được cho là do bố mẹ bé gái để lại.

Bé gái 6 tháng tuổi bị bố mẹ bỏ lại tại công viên.

Mở đầu bức tâm thư, bố mẹ cô bé viết: “Làm ơn hãy đưa cô bé tới đồn cảnh sát”. Bức thư còn ghi rõ bé gái 6 tháng tuổi mắc chứng bệnh động kinh, gia đình không đủ khả năng tài chính để chữa bệnh cho con. Họ cũng viết cách chăm sóc đứa trẻ và các loại thuốc, giờ giấc uống thuốc và liều lượng một cách cụ thể.

Bố mẹ bé gái để lại một balo đựng đầy bỉm, sữa bột,…

Quần áo của cô bé và thuốc cũng được để lại trong xe đẩy.

“Không bố mẹ nào không yêu thương con mình, nhưng chúng tôi thực sự khó khăn và không có khả năng để chi trả hi phí y tế. Tôi biết hành động này rất ích kỷ. Tôi không mong nhận được sự thông cảm của mọi người, chỉ hi vọng con bé sẽ lớn lên một cách khỏe mạnh. Con bé cần được uống thuốc lúc 8h sáng. Nếu có thể, xin hãy trò chuyện với bé nhiều hơn, chạm vào tay và chân của con bé“, bố mẹ của bé viết.

Bức tâm thư của bố mẹ cô bé để lại.

Cuối thư, họ gửi lời cám ơn tới người sẽ chăm sóc đứa nhỏ, đồng thời hứa sẽ làm việc chăm chỉ để chuộc lỗi. “Trong con đường tương lai phía trước, chúng tôi sẽ làm việc thật chăm chỉ để chuộc lỗi cho lỗi lầm mà mình đã gây ra”.

Cảnh sát đã đưa đứa bé tới bệnh viện để chữa trị. Họ cũng nỗ lực tìm kiếm bố mẹ của bé gái nhưng khả năng tìm được là rất thấp, bởi đứa trẻ bị bỏ lại tại công viên, nơi không được gắn camera an ninh.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất