Vòng quanh Thế giới

Gã đàn ông giả làm cảnh sát suốt 12 năm mà không bị 'sờ gáy'

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Gần đây Trung Quốc đã bắt giữ và cáo buộc Wang Feng vì dám cả gan lừa dối, mạo danh cảnh sát. Chắc chắn việc này không còn quá xa lạ gì nhưng điều khiến cho trường hợp của Wang trở nên đặc biệt là vì y đã giả làm cảnh sát suốt 12 năm liền và thực hiện nhiều việc phi pháp.

Wang Feng, 41 tuổi, luôn muốn trở thành một sĩ quan cảnh sát, nhưng thực sự y chưa bao giờ được đào tạo, huấn luyện bài bản qua trường lớp cả. Dù thế nhưng điều đó vẫn không ngăn cản Wang thực hiện giấc mộng lớn của đời mình.

Mọi chuyện bắt đầu từ năm 2006, khi anh trai Wang liên quan đến một vụ tranh chấp nợ nần và cần một luật sư. Để chắc chắn rằng luật sư của anh trai giúp đỡ hết sức trong phiên tòa, Wang đã gặp mặt bàn bạc với người này và đóng giả làm cảnh sát tại đồn cảnh sát Haiyan Baibu, ở thị trấn Baibu, tỉnh Chiết Giang Trung Quốc. Các mưu mẹo của y thực sự có hiệu quả, khiến Wang Feng cũng muốn thử nó với những người khác. Chẳng mấy chốc, hắn bắt đầu nói với bạn bè và người quen rằng mình đã trở thành cảnh sát, Wang đã mua đồng phục giả, còng tay và thậm chí có cả ID giả.

Năm 2011, Wang Feng gặp Xiao Lu, người phụ nữ sau này trở thành vợ anh. Một người bạn giới thiệu anh ta là một sĩ quan của Đội điều tra hình sự Gia Hưng, và cô này đã bị mê hoặc ngay bởi những câu chuyện ly kỳ mà anh ta kể về tội phạm và điều tra của cảnh sát. Cô đã bị thuyết phục rằng anh ta là một sĩ quan cảnh sát cấp phó, nhưng khi mối quan hệ của họ trở nên nghiêm túc hơn, gia đình cô đã nghi ngờ Wang.

Một người anh em họ của Xiao Lu đã hỏi về Wang tại học viện cảnh sát mà anh ta đáng lý đã tốt nghiệp, nhưng họ không có hồ sơ gì về việc y từng theo học ở đó. Wang rất ranh ma khi nói với vợ rằng anh ta sử dụng một ID khác khi đang học tại Học viện Cảnh sát Hình sự Trung Quốc, đó là lí do tại sao Wang không xuất hiện trong hồ sơ của họ. Cô này sau đó tất nhiên là tin tưởng hắn 100% và đồng ý làm vợ của “anh cảnh sát”.

Khi không có thành viên nào trong gia đình và đồng nghiệp của Wang Feng xuất hiện tại đám cưới, bố mẹ Xiao Lu đã yêu cầu y giải thích, và “anh cảnh sát” nói với họ rằng cả cha mẹ anh ta đã chết từ lâu và anh ta không còn liên lạc với người khác trong gia đình nữa, còn các đồng nghiệp thì đều đang dự đám cưới của một quan chức cấp cao ở một quận khác.

Sau đám cưới, Wang Feng nói với vợ là mình đang tham gia vào các vụ án hình sự quan trọng và nhạy cảm, y yêu cầu cô không được nói gì về công việc của mình với bất cứ ai, ngay cả cha mẹ cô. Người phụ nữ ngoan ngoãn không hề nghi ngờ gì, vì Wang luôn mặc đồng phục cảnh sát khi đi làm, liên tục nói về các vụ án của mình và thường xuyên “đi công tác” dài ngày. Xiao Lu đã nghe nói rằng cảnh sát liên tục phải làm việc ngoài giờ hành chính, vì vậy cô không thấy hành vi của chồng mình kỳ quặc chút nào.

Điều mà vợ Wang không ngờ tới là anh ta đã giả làm cảnh sát trong nhiều năm, vì vậy y có rất nhiều kinh nghiệm. Wang đã đọc hàng tá tiểu thuyết có chủ đề của cảnh sát, liên tục kiểm tra tài khoản WeChat công khai của cảnh sát Trung Quốc, và tải về các báo cáo đánh giá và phỏng vấn từ internet, sau đó bắt chước lại.

Trong suốt 12 năm đóng giả cảnh sát, Wang cũng được hưởng lợi từ đó. Chẳng hạn, ba năm trước, vợ anh họ của hắn bị bắt vì tội ăn cắp và gia đình này đã nhờ Wang tận dụng các kết nối của mình để giúp đỡ. Wang đã kiếm một luật sư cố gắng xoay chuyển tình thế để giảm án cho anh họ. Sau đó, một trong những người bạn của Wang, bị buộc tội lái xe sau khi uống rượu và hỏi liệu y có thể giúp anh ta được giảm án hay không. Rất may là người nay không phải đi tù, nhưng không phải nhờ Wang.

Lúc đầu, anh ta chắc chắn rằng mình sẽ phải đi tù, nhưng do nồng độ cồn trong máu thấp, nên chỉ bị thu hồi giấy phép lái xe trong sáu tháng. Tuy nhiên, người này tin rằng Wang Feng đã giúp mình thoát khỏi vòng lao lý.

Trong khi mọi người nghĩ rằng Wang ra ngoài làm nhiệm vụ, thực hiện các cuộc điều tra và truy bắt tội phạm, Wang Feng thực ra chỉ loanh quanh ở trong khách sạn hoặc điều hành một doanh nghiệp in nhỏ và không có lợi nhuận. Hắn đã vay tiền để giữ cho “doanh nghiệp” của mình hoạt động bình thường, Wang còn sử dụng danh tính giả của mình như một sự đảm bảo rằng anh ta sẽ trả lại tiền, nhưng không bao giờ làm thế.

Nhưng “đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma”, y đã bị các sĩ quan cảnh sát thật bắt giữ vào tháng 9 năm nay, vào thời điểm này, số nợ của y đã lên đến hơn 2 triệu nhân dân tệ (tương đương $ 290.000). Nguyên nhân là do một số chủ nợ quá mệt mỏi vì chờ Wang trả tiền nên đã báo cảnh sát.

Thực hiện khám xét tại nhà Wang, cảnh sát đã phát hiện đồng phục, ID giả, báo cáo giả được sao chép từ các nguồn trực tuyến, còng tay và các dụng cụ khác mà y đã sử dụng để mạo danh một sĩ quan cảnh sát.

Khi được hỏi tại sao hắn lại có thể lừa được mọi người trong khoảng thời gian lâu như thế, Wang Feng nói y luôn muốn trở thành một sĩ quan cảnh sát, và sau khi giả vờ để giúp anh trai mình vào 12 năm trước, những hư danh hắn nhận lại được càng khiến Wang muốn làm tới hơn nữa. Hắn rất thích sự tôn trọng nhận được từ mọi người, vì vậy Wang vẫn tiếp tục nói dối cho đến khi bị phát hiện.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất