Vòng quanh Thế giới

FBI tình nghi vợ hai của kẻ xả súng hộp đêm đồng tính là trợ thủ cho chồng

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Người vợ hiện tại của kẻ gây ra vụ thảm sát ở Orlando có thể sẽ phải đối mặt với cáo buộc hình sự sau khi có thông tin cô này biết về kế hoạch khủng bố của chồng và đã tìm cách can ngăn hắn.

Thông tin gây bàng hoàng trên được đưa ra ngày hôm qua (14/6) sau khi Noor Zahi Salman - người vợ thứ hai của kẻ sát nhân Omar Mateen, bị FBI thẩm vấn. Nhà của gia đình cô này cũng đã bị FBI tiến hành lục soát ngày hôm qua.

Theo lời khai của Salman, chồng cô đã trở nên cực đoan trong năm qua. Salman cũng cho FBI biết, cô này đã ở bên cạnh Mateen khi hắn ta mua đạn dược và một bao đựng súng ngắn mà hắn dùng đựng vũ khí cho cuộc tấn công thảm khốc vào câu lạc bộ đồng tính Pulse ở Orlando, Florida, Mỹ. Vụ xả súng kinh hoàng hôm 12/6 này đã cướp đi sinh mạng của 49 người vô tội và làm bị thương 53 người khác.

Nhà của vợ tên sát nhân Mateen bị FBI khám xét

Nhà của vợ tên sát nhân Mateen bị FBI khám xét

Các quan chức FBI cũng tiết lộ, Salman từng lái xe đưa chồng đến câu lạc bộ đêm Pulse để hắn ta có thể “nghiên cứu tình hình” trước khi hành động.

Câu hỏi được đặt ra lúc này là liệu Salman có phải đối mặt với cáo buộc hình sự với tư cách là kẻ đồng loã trong vụ thảm sát do chồng cô này gây ra hay không và cáo buộc đó sẽ nghiêm trọng ở mức độ nào.

Theo cựu luật sư Kendall Coffey ở nam Florida, mức độ nghiêm trọng của cáo buộc mà Salman phải đối mặt phụ thuộc vào việc cô này dính líu tới mức nào trong tội ác của chồng. Để buộc Salman tội đồng loã với chồng, cô này phải có “hành động chắc chắn nào đó”.

“Nếu cô ta lái xe đưa chồng đi mua vũ khí hoặc xem xét tình hình ở mục tiêu tấn công, tôi cho rằng điều đó đủ để khiến Salman phải đối mặt với các tội danh nghiêm trọng bởi cô ta đã biết rõ và biết trước về kế hoạch thực hiện tội ác của chồng”, Coffey cho biết. Cũng theo vị cựu luật sư này, “nếu giới chức có bằng chứng chắc chắn rằng Salman đã làm mọi thứ dù biết những việc chồng chuẩn bị thực hiện thì tôi cho rằng, cô ta sẽ phải đối mặt với những cáo buộc hình sự”.

Chia sẻ quan điểm với ông Coffey, Tim Heaphy - một cựu công tố viên liên bang ở Virginia cho biết thêm, nếu các công tố viên chứng minh được Salman biết Mateen có kế hoạch giết hại mọi người và cô này sẵn sàng giúp đỡ chồng làm như vậy thì Salman sẽ bị buộc tội giết người. Tuy nhiên, nếu Salman thể hiện mong muốn chồng không thực hiện tội ác đó thì không thể buộc cô này tội giết người. Ông Heaphy cũng cho rằng, sẽ rất khó để chứng minh rằng Salman tin Mateen sẽ hoàn thành đến cùng lời đe doạ của hắn.

“Cũng sẽ khó để chứng minh cô ta thực hiện mọi việc để tạo điều kiện cho chồng thực hiện tội ác. Nếu Mateen đe doạ vợ theo cách nào đó, Salman có thể dùng lý lẽ này để nói rằng cô quá sợ không dám báo cho chính quyền”, ông Heaphy cho biết đồng thời thêm rằng sự hợp tác của Salman trong cuộc điều tra cũng có thể giúp cô này.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Daily Mail

Tin mới nhất