Vòng quanh Thế giới

Fan cuồng đốt hình nộm Tân Hoa hậu Hoàn vũ 'xả xui' đêm giao thừa

Chia sẻ

Trong khi thế giới chào đón năm mới bằng loạt pháo hoa rực rỡ, một chàng trai người Colombia "quá khích" lại tạm biệt năm cũ bằng cách đốt hình nhân Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2015 khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Theo truyền thống đón năm mới của người Colombia, khi đồng hồ điểm 12h, mỗi người sẽ đốt một hình nộm để chia tay năm cũ. Họ sẽ ghi lại những sai lầm, lo lắng hay điều xui xẻo trong năm trên một mẩu giấy rồi thiêu rụi tất cả. Tục lệ này có ý nghĩa giúp xóa bỏ hết mọi rắc rối, tội lỗi và vận xui của năm cũ và chào đón năm mới nhiều may mắn.

Và thế là anh chàng Noider Almanza Barraza cũng hưởng ứng truyền thống này bằng cách đốt cháy hình nộm gắn mặt của người đẹp Philippines Pia Wurtzbach - Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2015 trong trang phục khi cô đăng quang. Bên cạnh đó là một hình nộm khác ám chỉ MC Steve Harvey. Noider đã đăng tải đoạn video dài hơn 1 phút ghi lại cảnh anh chàng hả hê đốt cháy hai hình nộm trên trang Facebook cá nhân với chia sẻ “Bằng cách này tôi sẽ đốt trụi Philippines và cả Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ 2015…”

Trong khi nhiều người tin rằng việc đốt hình nộm này chỉ nhằm xua tan những điều không may mà Hoa hậu Colombia đã gặp phải trong năm vừa qua như là một “phong tục địa phương”, thì phần đông cư dân mạng lại bày tỏ nỗi kinh hoàng và phẫn nộ trước hành động xúc phạm này.

Sau sự cố “đọc nhầm kết quả và trao nhầm vương miện” trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015, cộng đồng mạng đã lan truyền nhiều lời chê trách về sự thất bại của giải thưởng năm nay cũng như những “màn ném đá” dữ dội của các fan hâm mộ. Khi sự việc đang dần lắng xuống thì video đốt hình nộm Tân Hoa hậu Hoàn vũ của anh chàng người Colombia trong đêm Giao thừa lại một lần nữa khuấy đảo mạng xã hội. Tốc độ lan truyền chóng mặt của video này khiến cộng đồng người Philippines khắp thế giới sục sôi phẫn uất.

hinhnomhoahauhoanvubidotoColombia-1

Hình nộm tân Hoa hậu Hoàn vũ trước khi bị đốt cháy. Ảnh Facebook nhân vật

hinhnomhoahauhoanvubidotoColombia-2

Noider mang 2 hình nộm tân Hoa hậu Hoàn vũ và MC Harvey ra đường để đốt. Ảnh Facebook nhân vật.

Dù MC Steve Harvey đã gửi lời xin lỗi đến 2 người đẹp sau buổi công bố giải thưởng và chính đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2015 cũng kêu gọi 2 “phe” ủng hộ Colombia và Philippines cùng tuyên bố “hòa bình” vì năm 2015 đã kết thúc, nhưng làn sóng căm ghét và giận giữ vẫn âm ỉ cháy. Trong khi đó, những người ủng hộ Tân Hoa hậu Hoàn vũ đoàn kết với nhau để bảo vệ kết quả “danh chính ngôn thuận” của chủ nhân chiếc vương miện - người đẹp Pia Wurtzbach.

hinhnomhoahauhoanvubidotoColombia-3

Noider vừa cười vừa đốt 2 hình nộm trong video tự quay đăng lên mạng đêm giao thừa. Ảnh: Facebook nhân vật

Dù sự việc có đang dần lắng xuống theo cách nào thì sự cố vừa qua vẫn là một sự kiện “đáng tiếc” trong lịch sử và gây nhiều tranh luận khắp thế giới. Nhất là những hành động bùng phát trên cộng đồng mạng xã hội và “trả đũa” quá khích ngoài đời thực như đốt hình nộm của anh chàng Colombia kia. 

Chia sẻ
Tin mới nhất