Vòng quanh Thế giới

Em bé suýt chết khi sử dụng đồ chơi có pin: Lời cảnh báo với các bậc phụ huynh

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Câu chuyện bé gái hai tuổi ở Anh suýt chết vì nuốt cục pin nhỏ từ chìa khoá xe hơi là hồi chuông cảnh tỉnh đến các bậc cha mẹ.

Cô bé Molly, con gái Jane Kilworth ở Stretford, Trafford, Greater Manchester, đã nuốt cục pin trong chìa khóa xe hơi của mẹ trong lúc không ai để ý. Trong lúc chơi một mình, cô bé tháo rời chiếc chìa khóa, lấy pin và thản nhiên nuốt nó vào bụng.

 Molly, 2 tuổi, suýt chết sau khi nuốt một chiếc pin Lithium từ chìa khóa xe của cha mẹ.

Sau khi nghe tin, Jane vô cùng hoảng loạn và lo lắng vì pin Lithium có thể đốt cháy cổ họng người lớn trong vòng một giờ. Đối đối với một đứa trẻ , khoảng thời gian này sẽ được rút ngắn hơn. Molly được đưa tới bệnh viện và ngủ thiếp đi khi các bác sĩ loại bỏ dị vật trong cơ thể bằng cách chèn một chiếc ống xuống cổ họng.

“Dù vô cùng sợ hãi, tôi vẫn phải tỏ ra bình tĩnh trước mặt con. Có lẽ đó là giây phút khó khăn nhất trong cuộc đời tôi”, Jane nói

Bác sĩ nói thật may mắn khi cục pin không rơi vào thực quản hay ruột của bé.

Các bác sĩ phẫu thuật nói với Jane rằng con gái cô quả thực rất may mắn. Nếu pin rơi vào trong thực quản hoặc ruột của con bé, mạng sống Molly rất khó giữ được. Vì dạ dày của Molly bị tổn thương nhẹ nên em cần điều trị thêm để tránh viêm loét.

Sau sự cố với con gái, Jane đang truyền đi thông điệp cho các bậc phụ huynh về việc tránh để con nhỏ chơi đùa với những đồ chơi hay vật dụng sử dụng pin. Đây là loại pin rất phổ biến, được sử dụng cho nhiều loại đồ chơi trẻ em. Lũ trẻ có thể tưởng pin là kẹo và nuốt vào bụng. Với kích thước nhỏ, loại pin nguy hiểm này có thể mắc kẹt trong cổ họng của trẻ.

“Đến giờ, tôi vẫn sốc về chuyện này. Tại sao những đồ chơi có pin Lithium vẫn còn lưu hành rộng rãi đến vậy?”

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất