Vòng quanh Thế giới

Em bé thứ 3 của vợ chồng Hoàng tử Anh William không được đặt tên ngay và đây là lý do

QN
Chia sẻ

Việc đặt tên cho em bé luôn là điều khiến các bậc cha mẹ đau đầu, nhưng trong trường hợp em bé sinh ra trong gia đình Hoàng gia Anh thì mọi chuyện còn phức tạp hơn nhiều.

Tin từ Điện Kensington cho hay, Công nương Kate đã hạ sinh một bé trai vào lúc 10h01 ngày 23/4 giờ GMT, tức khoảng 17h01 cùng ngày theo giờ Việt Nam. Em bé nặng 3,8 kg.

Thành viên mới nhất của Hoàng gia Anh được sinh tại bệnh viện St Mary phía tây London, hai người con trước đó của cặp vợ chồng Hoàng gia là Hoàng tử George (4 tuổi) và Công chúa Charlotte (2 tuổi) cũng được sinh ra tại đây.

Hoàng tử nhỏ là chắt thứ 6 của Nữ hoàng Elizabeth II và là người đứng thứ 5 trong danh sách thừa kế ngai vàng của Hoàng gia Anh, đẩy chú ruột, Hoàng tử Harry xuống vị trí thứ 6.

Vợ chồng Hoàng tử William hạnh phúc chào đón thành viên mới trong gia đình.

Rất nhiều người dân Anh đang hân hoan vui sướng ăn mừng sự kiện này. Dường như mọi chú ý hiện giờ đều đổ dồn về cậu con trai thứ 3 của Hoàng tử William. Nhưng cho đến lúc này, mọi người cứ tạm thời gọi em bé mới sinh là Hoàng tử nhí bởi vài ngày nữa công chúng mới được biết tên em bé.

Theo truyền thống, sau khi các em bé Hoàng gia ra đời khoảng vài ngày, Hoàng gia Anh mới chính thức công bố tên của những đứa trẻ.

Lý giải về truyền thống này, bình luận viên Victoria Arbiter của tạp chí Town & Country cho rằng: “Một mặt, các ông bố bà mẹ quý tộc muốn mọi thành viên trong gia đình biết tên đứa trẻ trước khi thông báo với công chúng. Hơn nữa, ba mẹ nào cũng muốn tận hưởng chút thời gian riêng tư để chào đón một thành viên mới trước khi đối diện với những ánh mắt theo dõi của mọi người. Ngoài ra, Hoàng gia Anh cũng phải cân nhắc kỹ càng khi đặt tên cho một đứa trẻ trong hoàng tộc và muốn chắc chắn 100% trước khi công bố cái tên sẽ được ghi vào trong sách sử”.

Các fan hâm mộ Hoàng gia Anh vui mừng đổ ra đường sự kiện trọng đại này.

Truyền thống đóng vai trò rất lớn trong việc đặt tên cho các em bé Hoàng gia. Hiện nhiều người dự đoán 3 cái tên có khả năng sẽ được dùng để đặt cho hoàng tử nhí này, đó là Arthur, Albert và James. Trong đó, cái tên Albert có thể dễ được lựa chọn hơn cả, vì đây là tên của Hoàng tử Albert - chồng Nữ hoàng Victoria, đồng thời còn là tên của Vua George VI trước khi ông lên ngôi báu.

Các nhà bình luận cho rằng, hai vợ chồng William và Kate có nhiều khả năng sẽ chọn một cái tên truyền thống cho em bé thứ 3 này, giống như George và Charlotte. Tuy nhiên, vì George có khả năng cao sẽ lên ngai vàng trong tương lai nên việc đặt tên cũng phải an toàn hơn, còn với em bé này thì khả năng được truyền ngôi thấp hơn nhiều. Có thể vì vậy mà hai vợ chồng nhà Hoàng tử sẽ dám chọn một cái tên ít truyền thống hơn.

Nhưng dù chọn tên gì, thì ý kiến của Nữ hoàng Elizabeth II vẫn là quan trọng nhất. Nếu Nữ hoàng nói “tôi không thích cái tên này” thì chắc chắn hai vợ chồng William - Kate sẽ phải chọn một cái tên khác.

Hiện chúng ta chỉ biết chờ đợi cho đến khi tên của Hoàng tử bé được công bố, nhưng chắc chắn một điều rằng, dù cái tên nào được chọn, chắc chắn cái tên đó sẽ rất thịnh hành tại Anh trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất