Vòng quanh Thế giới

Em bé 10 tháng ở Mexico nặng 28kg, mẹ cứ ngỡ do sữa tốt nhưng không ngờ sự thật phía sau

Hà.
Chia sẻ

Vì nhiễm Hội chứng Prader-Willi, cậu bé Luis Manuel Gonzales người Mexico mới chỉ 10 tháng tuổi đã nặng đến 28kg, bằng cân nặng của một đứa trẻ lên 9.

Luis Manuel Gonzales mới 10 tháng tuổi đã đạt cân nặng của một đứa trẻ lên 9.

Isabel Pantoja, 24 tuổi người Mexico, hạ sinh một bé trai Luis Manuel Gonzales kháu khỉnh cách đây 10 tháng. Như bao đứa trẻ thông thường, lúc mới sinh bé nặng 3,5 kg. Nhưng Cchỉ sau vài tháng, cân nặng của cậu bé tăng vọt đến 28 kg.

Ban đầu, khi thấy bé Luis tăng cân mạnh, Isabel nghĩ rằng chắc là do mình “tốt sữa”, nhưng giờ đây, cô bắt đầu lo lắng cho tình hình sức khỏe con trai. Các bác sĩ bệnh viện địa phương cũng đều bối rối về tình trạng của Luis.

Ban đầu, Isabel nghĩ rằng do 'tốt sữa' nên em bé mới tăng cân nhanh.

Các bác sĩ cho rằngcậu bé có thể mắc Hội chứng Prader-Willi, tình trạng trẻ em lúc nào cũng thèm ăn và sức khỏe yếu. Các chuyên gia y tế đang cân nhắc việc điều trị bằng hooc-môn, với chi phí 550 USD mỗi lần, song thu nhập của bố bé chỉ có 200 USD mỗi tháng.

Ngoài việc ngồi 1 chỗ, Luis không thể bò hay lẫy như những em bé khác.

Cân nặng câu bé tương đương đứa trẻ lên 9.

“Thật đau lòng mỗi khi thấy y tá tìm ven trên tay thằng bé. Nó còn quá nhỏ để phải chịu đựng những điều như vậy”, Mario Gonzales, cha của Luis nghẹn ngào. Khi mới hơn 1 tháng tuổi, Luis đã mặc đồ của đứa trẻ lên ba. Với sức nặng của mình, em không thể đi bộ hoặc thậm chí bò như những đứa trẻ khác. Điều duy nhất cậu bé có thể làm được là ngồi thẳng.

Hàng ngày, bố mẹ Luis thay nhau đưa con đến bệnh viện kiểm tra.

Chuyên gia dinh dưỡng Silvia Orozco nói rằng rất có thể cậu bé không mắc Hội chứng Prader-Willi vì khi mang thai, mẹ của bé ăn uống thiếu chất dinh dưỡng dẫn đến việc các tuyến trao đổi chất kém hiệu quả. Các bác sĩ vẫn đang chờ đợi kết quả phân tích song cho biết bệnh tình của Luis đang dần có hy vọng cứu chữa.

Chia sẻ

Bài viết

Hà.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất