Vòng quanh Thế giới

Dương tính HIV, gã đàn ông còn giả vờ dị ứng bao cao su để truyền bệnh cho 30 bạn tình

Anh Anh
Chia sẻ

Bị nhiễm HIV, người đàn ông ở Italy vẫn cố ý không sử dụng bao cao khiến 30 phụ nữ nhiễm căn bệnh nguy hiểm này. 

Trong suốt gần 10 năm kể từ khi bị phát hiện dương tính với HIV, Valentino Talluto, 33 tuổi, đã tán tỉnh nhiều phụ nữ qua mạng xã hội và các trang web hẹn hò trực tuyến. Valentino bị cáo buộc đã quan hệ tình dục với 53 người và lây nhiễm bệnh cho 30 người.

Cảnh sát đã bắt giữ anh chàng này vào giữa năm 2015. Kết quả điều tra cho thấy bạn tình của ba phụ nữ nhiễm HIV từ Talluto, và một em bé, con của một người phụ nữ khác, cũng “dính” bệnh.

Trong phiên toà hồi tháng ba ở Rome, những người này đã kể lại cách Talluto tán tỉnh, dùng lời đường mật thuyết phục họ quan hệ tình dục mà không có biện pháp an toàn với lý do bị dị ứng với bao cao su hoặc vừa xét nghiệm HIV.

Valentino Talluto. Ảnh: AFP

Một số người tình cờ phát hiện mình bị nhiễm HIV khi thấy sức khoẻ yếu đi, hoặc sau khi được người từng hẹn hò với gã này cảnh báo. Khi đó, Talluto thường nói mình không liên quan. Có những người vẫn ở bên anh chàng vài tháng sau khi có dấu hiệu nhiễm bệnh. Tuy nhiên cuối cùng, họ cũng rời đi lúc biết Talluto “bắt cá 6 tay”.

Theo AFP, nhiều nạn nhân là sinh viên, một số là phụ nữ đã kết hôn. Người trẻ nhất mới 14 tuổi, còn người nhiều tuổi nhất 40 tuổi. Khi biết tin bị nhiễm HIV, họ đều có khoảng thời gian khủng hoảng khi cả gia đình, xã hội quay lưng và gặp khó khăn trong việc điều trị.

Tại toà, các công tố viên đề nghị mức án chung thân với hành vi cố tình gây “đại dịch” và reo rắc cái chết. Trong qua trình điều tra, Talluto cũng không thể hiện thái độ hợp tác, chối bỏ mọi trách nhiệm. Tuy nhiên, luật sư Maurizio Barca bào chữa rằng anh ta chỉ muốn có một mối quan hệ thực sự và không cố ý lây truyền bệnh.

Luật sư biện hộ thân chủ không cố tình lây viru, vẫn sử dụng bao cao su trong khi quan hệ và chỉ quan hệ không an toàn một vài lần. Maurizio cũng tuyên bố rằng không thể chứng minh thân chủ của mình đã lây nhiễm HIV cho những phụ nữ kia, mà không phải do bạn tình khác của họ gây ra.

Sau nhiều tháng im lặng, cuối cùng gã này cũng lên tiếng. Y bày tỏ hối tiếc với những trường hợp nhiễm bệnh, song vẫn phủ nhận mình là người gây hậu quả.

“Nhiều người biết bạn bè và gia đình tôi. Họ nói tôi muốn truyền bệnh cho nhiều người càng tốt ư. Nếu như vậy, tôi đã tìm đến gái trong quán bar, chứ không cần lôi kéo họ vào cuộc đời mình”, Talluto nói.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất