Vòng quanh Thế giới

Đường phố chìm trong biển nước, cây cối đổ rạp khi siêu bão Hagibis tấn công Nhật Bản

Thiên Ân
Chia sẻ

Siêu bão Hagibis đổ bộ Nhật Bản hôm 12/10 gây mưa lớn, lụt lội ở nhiều khu vực, và khiến 4 người thiệt mạng và 17 người mất tích.

7 triệu người được lệnh di tản không bắt buộc và hơn 30 người bị thương khi siêu bão Hagibis đổ bộ bờ biển phía nam Nhật Bản hôm qua 12/10. Hagibis được coi là cơn bão tồi tệ nhất đổ bộ Nhật Bản trong 6 thập kỷ qua.

Bão Hagibis đã suy yếu sau khi đổ bộ vào Nhật Bản nhưng vẫn rất nguy hiểm với sức gió mạnh nhất lên tới 195 km/h. Nó tấn công hòn đảo Honshu vào lúc 19h cùng ngày trước khi đổ bộ Izu, một bán đảo nằm phía tây nam Tokyo, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho hay. “Hãy sẵn sàng đối mặt với lượng mưa lớn mà bạn chưa từng thấy“, ông Yasushi Kajihara, một quan chức của cơ quan này, nói. “Hãy thực hiện mọi biện pháp cần thiết để cứu lấy mạng sống của mình”.

Cơ quan Phòng chống Thiên tai và Hỏa hoạn Nhật Bản (FMDA) xác nhận 4 người thiệt mạng và 17 người mất tích.

Những cơn mưa xối xả đã khiến JMA đưa ra cảnh báo khẩn cấp ở cấp độ cao nhất cho các khu vực của Tokyo và các khu vực lân cận, cảnh báo về thảm họa. “Mưa lớn chưa từng thấy được ghi nhận ở các thành phố, thị trấn và làng mạc nơi cảnh báo khẩn cấp đã được đưa ra“, ông Yasushi Kajiwara nói. “Khả năng những thảm họa như lở đất và lũ lụt đã xảy ra là rất cao”.

Trước khi đổ bộ bờ biển, bão Hagibis đã gây ra sự gián đoạn lớn, buộc giới chức phải hủy hai trận đấu bóng bầu dục trong khuôn khổ World Cup, hoãn giải Grand Prix Nhật Bản và tất cả các chuyến bay trong khu vực Tokyo buộc phải hủy.

Những con sóng khổng lồ ập vào bờ biển ở Mihana khi cơn bão Hagibis đổ bộ bờ biển phía nam của đảo Honshu.

Sóng ập vào đê chắn sóng tại một cảng ở thị trấn Kiho. Hơn 180.000 người sống trong cảnh mất điện ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Hagibis.

Phường Ota, Tokyo ngập trong biển nước.

Bão Hagibis đã suy yếu sau khi đổ bộ vào Nhật Bản nhưng vẫn rất nguy hiểm với sức gió mạnh nhất lên tới 195 km/h. Khoảng 7,3 triệu người được yêu cầu sơ tán.

Ô tô chìm trong nước tại khu dân cư bị bão tấn công dữ dội ở se, miền trung Nhật Bản. Hagibis được coi là cơn bão tồi tệ nhất đổ bộ Nhật Bản trong 6 thập kỷ qua, khiến nhiều người dân bị mắc kẹt và phụ thuộc vào nơi trú ẩn, khẩu phần ăn được phát khẩn cấp.

Hai người đi qua khu vực có cây đổ và dây cáp rơi xuống đường ở Ichihara, tỉnh Chiba.

Xe bị lật ngược và một ngôi nhà bị hư hại sau trận lốc xoáy tấn công Ichihara. Cơ quan Khí tượng cảnh báo mưa lớn ở hầu hết khu vực miền trung và miền đông Nhật Bản

Cảnh tan hoang ở thành phố Ichihara do ảnh hưởng của bão Ichihara.

Ít nhất hai vụ lở đất xảy ra trên khắp Nhật Bản. Đến tối, hàng chục ngàn người đã ở trong các nhà tạm trú và nhận được khẩu phần khẩn cấp và chăn. Một trận động đất mạnh 5,7 độ Richter làm rung chuyển khu vực Tokyo. Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết trận động đất tập trung ở vùng biển ngoài khơi bờ biển Chiba, gần Tokyo với tâm chấn nằm khá sâu 59,5 km.

Video siêu bão Hagibis gây ảnh hưởng nhiều khu vực ở Nhật Bản

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất