Vòng quanh Thế giới

Được tặng một chiếc Lamborghini, hành động bất ngờ của giáo hoàng Francis khiến ai cũng nể phục

Theo CNN
Chia sẻ

Khi được hãng Lamborghini tặng một chiếc Lamborghini Hurancan phiên bản đặc biệt, hành động của Đức giáo hoàng Francis đã khiến nhiều người nể phục.

Hãng Lamborghini gửi tặng Đức giáo hoàng Francis siêu xe Lamborghini Huracan phiên bản đặc biệt tuần trước. Sau khi nhận món quà, Đức Giáo Hoàng đã đích thân ký tên mình lên chiếc xe và quyết định bán đấu giá nhằm gây quỹ từ thiện, thay vì muốn giữ lại cho mình.

Chữ kí của người đứng đầu tòa Thánh Vatican sẽ làm giá trị chiếc xe tăng lên đáng kể so với giá ban đầu, theo CNN. Thông thường, một chiếc Hurancan được bán với giá trên 200.000 USD.

Đức giáo Hoàng Francis đích thân mình kí tên lên chiếc Lamboghini trước khi đem nó đi đấu giá.

Số tiền sau khi đấu giá sẽ được chia cho ba quỹ. Một trong số đó là quỹ giúp sửa chữa, tôn tạo nhà thờ trên các thị trấn của đồng bằng Nineven, Iraq. Sự nổi dậy của Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã khiến người theo đạo Kito phải chạy trốn khỏi khu vực này. Hai quỹ còn lại để giúp nạn nhân bị buôn bán và ép thành nô lệ tình dục, cùng các dự án phát triển tại Châu Phi.

Năm 2014, Đức giáo hoàng Francis từng đấu giá chiêcs Harley-Davidson để làm từ thiện. Phiên đấu giá kết thúc với số tiền lên tới 284.000 USD, gấp 10 lần giá trị thực.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất