Vòng quanh Thế giới

Dược sĩ phát hiện mùi xác chết hé lộ sự thật kinh hoàng

Thiên Ân
Chia sẻ

Dược sĩ báo cảnh sát sau khi cô ngửi thấy "mùi xác chết" và nghi ngờ việc một gia đình người Nhật Bản mua rất nhiều cồn phẫu thuật. Hóa ra những người này mua cồn để ướp xác người thân.

Yoshika Yasutake và Takahiro Yasutake cùng người mẹ già Michiko Yasutake bị buộc tội giữ xác ướp của người thân Rina Yasutake tại nhà của họ trong 6 tuần.

Ngày 25/9/2018, cảnh sát Bắc Yorkshire phát hiện thi thể Rina Yasutake, 49 tuổi, một nghệ sĩ tài năng theo học tại Đại học Cambridge nằm trên nệm trong tình trạng đang phân hủy ở một căn nhà tại thị trấn Helmsley, Bắc Yorkshire.

Cảnh sát phát hiện cảnh tượng kinh hoàng trên sau khi nhân viên nhà thuốc địa phương cho biết chị gái và em trai của người phụ nữ trên đã mua một lượng lớn cồn phẫu thuật và họ “ngửi thấy mùi xác chết”.

Yoshika Yasutake, 52 tuổi, em trai cô này, Takahiro Yasutake, 47 tuổi và người mẹ già Michiko Yasutake, 76 tuổi, phải hầu tòa với cáo buộc ngăn cản việc chôn cất hợp pháp và đàng hoàng một xác chết mà không có lý do hợp pháp.

Vụ án được đưa ra xét xử vào ngày 2/12 năm ngoái.

Nạn nhân Rina Yasutake bị người thân giấu xác sau khi qua đời đã nhiều tuần.

Công tố viên Sarah Tyrer tóm tắt ngắn gọn vụ án cho các thẩm phán, nói trước tòa: “Vào ngày 25/9/2018, cảnh sát nhận tin báo từ một nhân viên nhà thuốc tại Trung tâm Y tế Phẫu thuật Helmsley rằng cô ấy lo ngại về số lượng quá nhiều cồn phẫu thuật mà một cặp vợ chồng người Nhật đã mua. Tìm hiểu thì được biết họ dùng số cồn đó để tẩy rửa Rina Yasutake. Dược sĩ này nói cô đã ngửi thấy mùi xác chết. Sau đó cùng ngày, cảnh sát tới địa chỉ căn hộ và tại một phòng ngủ, họ thấy người chết nằm trên nệm trong tình trạng phân hủy nhanh một cách rõ ràng. Rina được tin là đã chết khoảng 6 tuần trước đó”.

Thành viên trong gia đình Yastutake, nếu bị kết tội, có thể nhận án tù chung thân, phạt tiền không giới hạn hoặc cả hai.

Bạn học cũ Sarah Matthews cho biết cô theo học trường nội trú độc lập của Nữ hoàng Mary dành cho nữ sinh trong khu bất động sản Duncombe Park gần Helmsley với nạn nhân Rina từ tháng 9/1980 đến tháng 7/1986.

Matthews cho hay: “Tôi ở chung ký túc xá trong hai năm với Rina và một học sinh khác. Rina là một thiếu niên rất chăm chỉ với tương lai học tập tươi sáng. Cô ấy là một nghệ sĩ tuyệt vời và một cô gái đáng yêu. Cô ấy trầm tính và chăm học, nhưng có khiếu hài hước. Cô ấy tham gia vào tất cả các hoạt động của đời sống học đường. Tôi rất sốc và buồn trước cái chết của cô ấy”.

Matthews cũng cho biết thêm rằng, Rina có học vấn cao ở trường và giành được học bổng từ năm 1986 đến dạng thứ sáu tại Trường Wycombe Abbey ở Buckinghamshire trong các môn lịch sử, tiếng Anh, tiếng Latin và tiếng Hy Lạp. Rina và gia đình sống ở Nastyton, North Yorkshire, trước khi chuyển đến Helmsley vào năm 1998.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất