Vòng quanh Thế giới

Dùng lửa đuổi nhện, chàng trai vô tình đốt luôn nhà

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Sở Cứu hỏa thành phố Fresno, bang California cho biết một chàng trai 23 tuổi đã tự làm căn nhà mình bốc cháy chỉ vì sử dụng lửa để đuổi và giết chết một con nhện.

Theo Los Angeles Times, hôm 23/10, chàng trai đứng ở bên ngoài ngôi nhà và thắp một chiếc đèn hàn với mong muốn có thể giết chết nhện góa phụ đen - con vật khiến anh này kinh hãi. Không may, ngọn lửa bùng phát khiến tầng 2 và gác mái của ngôi nhà cháy rụi. Khoảng 23h cùng ngày, ngọn lửa mới được khống chế và dập tắt hoàn toàn bởi hơn 20 nhân viên cứu hỏa.

Mặc dù nguyên nhân chính xác vẫn chưa được xác định nhưng người ta cho rằng, ngôi nhà bị cháy là do có một vết nứt nhỏ ở gạch khiến ngọn lửa lọt vào trong khiến nó bị thiêu rụi nghiêm trọng.

Ngôi nhà bị cháy rụi tầng 2 và phần gác mái do dùng đèn hàn đuổi nhện.

May thay, các thành viên trong gia đình không ai có mặt tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn nên không xảy ra thương vong về người.

Đội phòng cháy chữa cháy sau vụ việc đã đưa ra những lời cảnh báo trên Facebook để giúp mọi người tránh khỏi những trường hợp đáng tiếc tương tự. “Mọi người làm ơn đừng sử dụng đèn hàn để giết nhện. Đây là phương pháp kém khoa học và cực kỳ nguy hiểm, rất dễ gây ra tình trạng hỏa hoạn nếu sơ sảy”, Đại tá Robert Castillo viết.

Nhện góa phụ đen là loại nhện cực độc và hiếm, thường xuất hiện ở khu vực đông dân cư vùng California.

Nhện góa phụ đen là một trong số những loài nhện nguy hiểm nhất thế giới, thường được tìm thấy ở các khu vực đông dân cư phía California. Loài nhện này tuy không hung dữ và ít cắn người nhưng vết cắn của nó cực kỳ đau đớn.

Cái tên nhện góa phụ đen được đặt từ chính hành vi của nó. Sau khi giao phối, những con cái thường giết chết sau đó ăn luôn bạn tình, từ đó sẽ trở thành “góa phụ”.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất