Vòng quanh Thế giới

Đụng độ giữa giáo viên và cảnh sát ở Mexico: 6 người chết và hàng trăm người bị thương

Theo Telegraph
Chia sẻ

The Telegraph đưa tin, đã có 6 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong một cuộc đụng độ giữa giáo viên và cảnh sát Liên bang của Mexico

Cuộc đụng độ đẫm máu diễn ra tại bang Oaxaca, thuộc miền Nam Mexico giữa cảnh sát Liên bang và các giáo viên tham gia phong trào phản đối cuộc cải cách giáo dục nước này. Giới chức Mexico đã xác nhận có ít nhất 6 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương, trong số người bị thương đó có rất nhiều người là cảnh sát liên bang nước này.

Người biểu tình đã ném đá, bom và cả xăng trong cuộc đụng độ đẫm máu này

Người biểu tình đã ném đá, bom và cả xăng trong cuộc đụng độ đẫm máu này

Những người biểu tình đã ném đá và cả bom xăng vể phía cảnh sát trong vụ đụng độ đẫm máu này, hãng tin AP cho biết, cảnh sát chống bạo động cũng được huy động và được cho là đã nhả súng vào những người biểu tình. Tuy nhiên, giới chức Mexico đã phủ nhận điều này.

Thay vào đó, đại diện nhà chức trách cho rằng một số đối tượng tham gia chưa xác định danh tính đã nổ súng vào cảnh sát khi các lực lượng được huy động để dọn một con phố.

Con phố này vốn bị chặn lại bởi các thành viên cực đoan thuộc tổ chức Điều phối viên Giáo dục quốc gia (CTNE). Và người đại diện này cũng cho hay, những người đã chết trong cuộc đụng độ đều là các thường dân.

Hiện trường vụ đụng độ giữa giáo viên và cảnh sát tại Mexico

Hiện trường vụ đụng độ giữa giáo viên và cảnh sát tại Mexico

Thêm vào đó, các cảnh sát viên tham gia vào việc dọn dẹp và trấn áp này không hề mang súng, phát ngôn viên của Ủy ban An ninh Quốc gia Mexico khẳng định trước báo giới.

Được biết, thời gian qua tổ chức CTNE đã quyết liệt phản đối những cải cách sâu rộng của Mexico về giáo dục nước này, trong đó có các biện pháp cứng rắn để đánh giá hiệu suất giảng dạy của các giáo viên. Ngoài ra, các thành viên này còn phản đối việc bắt giữ một số lãnh đạo cấp cao của tổ chức này do cáo buộc rửa tiền.

Từng là thiên đường du lịch hấp dẫn du khách, Mexico nay đang ngày càng phổ biến các cuộc xung đột đẫm máu và rùng rợn nhưng chủ yếu liên quan đến các băng đảng ma túy. Do đó, vụ việc ở trên vẫn đang thu hút sự chú ý rất lớn của dư luận quốc tế.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Telegraph

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất