Vòng quanh Thế giới

Dù thua trận, Olympic Việt Nam vẫn nhận 'hàng tá' lời khen từ bạn bè quốc tế

Ngọc Bích
Chia sẻ

"Thật ra Việt Nam đã xuất sắc để vào tới trận bán kết. Các bạn là niềm tự hào của Đông Nam Á", một bình luận viết trên mạng xã hội sau trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Hàn Quốc chiều 29/8.

Vào 16h chiều ngày 29/8 (giờ Việt Nam) trận bán kết 1 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc trong khuôn khổ môn bóng đá nam ASIAD 2018 chính thức diễn ra.

Phải đối đầu với một đối thủ mạnh, thêm vào đó là việc thể lực không đủ, khiến các cầu thủ Việt Nam nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-3.

Mặc dù thua trận, tuy nhiên, không chỉ người hâm mộ Việt Nam, mà ngay cả cộng đồng quốc tế đều không hề “trách mắng”, ngược lại còn dành tặng những lời động viên, khen ngợi tinh thần chiến đấu tuyệt vời của các cầu thủ.

Trên trang chính thức của Asian Football Confederation, rất nhiều các cổ động viên từ nhiều quốc gia đã để lại những lời bình luận có cánh dành cho Olympic Việt Nam.

Bạn bè quốc tế vẫn gửi tặng những lời khen ngợi tới các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Faceboo

“Thật ra Việt Nam đã xuất sắc để vào tới trận bán kết. Các bạn là niềm tự hào của Đông Nam Á”.

“Chúc mừng Việt Nam. Các bạn giúp Đông Nam Á chứng minh cho cả thế giới thấy được sức mạnh 'đáng sợ' của chúng ta”.

“Thực lòng thì tôi rất muốn nhìn thấy Việt Nam góp mặt trong trận chung kết. Tuy nhiên, còn rất nhiều bộ môn khác tại ASIAD nữa, hãy cố gắng lên. Dù sao các bạn vẫn luôn là một tập thể xuất sắc. Chúc may mắn”.

“Có lẽ chỉ Malaysia mới có thể đánh bại Hàn Quốc. Nhưng tất cả đã quá muộn. Việt Nam của hiện tại đã mạnh hơn trước rất nhiều. Đừng bao giờ đầu hàng. Hãy cố gắng lên”.

“Con rồng vàng Việt Nam dù thua trận nhưng vẫn còn một trận đấu quan trọng khác phía trước nữa. Các bạn vẫn luôn là số một của bóng đá Đông Nam Á”.

“Chẳng sao cả. Việt Nam vẫn là nhất. Tôi luôn ủng hộ các bạn dù cho kết quả có ra sao đi chăng nữa“, một cổ động viên Myanmar viết.

Để thua trận trước Hàn Quốc, Olympic Việt Nam sẽ có trận tranh Huy chương đồng, chạm trán với Olympic UAE vào 15h ngày 1/9 (giờ Việt Nam). Đây sẽ là một trận đấu khó khăn nữa với các chàng trai Việt Nam vì trong lịch sử đối đầu, đội tuyển UAE luôn áp đảo trước các học trò của HLV Park Hang-seo.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất