Vòng quanh Thế giới

Du khách Trung Quốc giơ súng bắn chết gấu đen gây phẫn nộ

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Người đàn ông Trung Quốc bắn chết một chú gấu trúc khi đang đi tham quan một công viên ở Myanmar. Đoạn clip ghi lại cảnh tượng này khiến dư luận phẫn nộ.

Cảnh quay một người đàn ông dùng súng AK bắn con gấu trong lồng nhốt đang được chia sẻ tại Trung Quốc, gây phẫn nộ cho cộng đồng mạng nước này. Theo Daily Mail, sự việc xảy ra ở Wa State - Myanmar, giáp biên giới Trung Quốc.

Danh tính của người đàn ông này chưa được tiết lộ. Anh ta khẳng định rằng chính quyền địa phương cho phép dùng súng bắn chết con gấu, đồng thời tuyên bố khẩu súng này do nhà chức trách tại đây cung cấp.

Hành vi gây sốc của vị khách Trung Quốc được một thành viên cùng đoàn du lịch ghi lại. Trong clip, anh ta la hét bằng tiếng Trung Quốc: “Mày không được phép mở mồm. Nếu lặp lại tao sẽ bắn chết mày”. Sau đó, anh ta nổ súng, khiến con gấu gục ngã. Ban đầu, nhiều người nghi ngờ rằng sự việc là xảy ra ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Sau khi điểu tra, kiểm lâm Vân Nam kết luận người đàn ông trong clip là người Trung Quốc, địa điểm xảy ra ở Myanmar.

Hành động gây sốt của vị khách này đã được ghi lại và được đăng tải trên các mạng xã hội.Trong một bản tin được cập nhật ngày 29/12, người trong clip đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong việc này và nói mình là người Sơn Đông. Người đàn ông cho hay anh ta đã giải quyết mọi vấn đề tại đồn cảnh sát.

Cũng theo vị khách du lịch này, theo kế hoạch, chú gấu sẽ bị chính quyền địa phương “xử lý” vì trước đó đã khiến người dân bị thương. Anh ta ngỏ lời muốn thực hiện và được chấp thuận.

Anh ta cũng nói những lời chỉ trích trên mạng xã hội gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống cá nhân, nên muốn giải thích. “Video này lẽ ra không nên được chia sẻ. Tôi không biết ai đó đã đăng tải video lên mạng xã hội ở Trung Quốc. Tôi đã bị lên án và chỉ trích. Vì vậy, tôi muốn làm rõ vấn đề này”.

Hiện vẫn chưa rõ liệu người đàn ông này có chịu hình phạt nào hay không.

Trước những lời chỉ trích của cư dân mạng, người đàn ông này đã lên tiếng.

Chú gấu trong đoạn clip là gấu đen châu Á, loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng. Gấu đen châu Á còn được gọi là gấu mặt trăng. Chúng là một trong những loài động vật quý hiếm trong “Công ước quốc tế về các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp”, thỏa thuận quốc tế giữa các quốc gia nhằm bảo vệ các loài động vật và thực vật nguy cấp.

Jill Robinson MBE, nhà sáng lập quỹ Đông vật châu Á, cho biết các bộ phận của gấu đen thường xuyện bị buôn bán bất hợp pháp. Chúng được nuôi để lấy mật vì nhiều người tin rằng mật gấu có giá trị y tế cao. Móng chân, răng và túi mật của gấu được xem như những nguyên liệu quý trong y học cổ truyền.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất