Du khách Nhật bỏ mạng ở Taj Mahai vì mải selfie

Chia sẻ

Theo Daily Mail đưa tin sáng ngày 20/9, do mải selfie, một du khách Nhật Bản đã tử vong sau khi trượt chân té cầu thang ở ngôi đền Taj Mahal nổi tiếng của Ấn Độ.

Nạn nhân xấu số được xác nhận là ông Hideto Uedo, 66 tuổi. Sau cú ngã chí mạng, ông đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng vẫn không qua khỏi. Nguyên nhân của cái chết được xác định là do đau tim và chấn thương đầu.

“Du khách đó đã qua đời sau khi trải qua một cơn đau tim dữ dội tại bệnh viện. Chúng tôi có nghĩa vụ phải thông báo sự việc đau lòng này cho đại sứ quán Nhật” - Thanh tra viên Sushant Gaur cho hay.

Du-khach-nhat-bo-mang-tai-Taj-Mahai-vi-mai-selfie-saostar.vn-hinh-anh-1

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, du khách này đang đứng cùng 3 người khác và hướng dẫn viên. Một du khách đi trong đoàn cũng bị ngã gãy chân khi cả hai té cầu thang cùng lúc, theo Telegraph.

Theo lời kể của nhân chứng Sagar Singh với tờ BBC, ông Uedo đã té cầu thang khi đang mải mê chụp hình selfie trước cổng hoàng gia (Royal Gate) tại ngôi đền này.

Đây được xem là trường hợp tử vong mới nhất do việc mải mê chụp ảnh tự sướng, không chú ý đến môi trường xung quanh. Hồi đầu tháng trước, Kristi Kafcaloudis 24 tuổi, một nữ sinh viên Đại học Monash, Úc, đã rơi tự do từ độ cao 700 m xuống đất sau khi trượt chân khỏi vách đá Lưỡi Quỷ do mải chụp ảnh tự sướng.

Du-khach-nhat-bo-mang-tai-Taj-Mahai-vi-mai-selfie-saostar.vn-hinh-anh-2

Tuy nhiên, mẹ của Kristi thì liên tục cho rằng thông tin con gái bà gặp nạn khi đang chụp ảnh selfie là hoàn toàn bịa đặt. “Đó là một tai nạn. Con bé không hề ở gần cuối mỏm đá và cũng không đang chụp ảnh selfie”, bà Milli Kafcaloudis bức xúc.

Trước đó một tuần, một nam thanh niên không rõ danh tính 30 tuổi người Mỹ cũng chết thảm khi bất ngờ bị sét đánh trúng cây gậy tự sướng cầm trên tay khi anh cùng với một số người bạn đang leo núi. Và danh sách này vẫn còn dài…

Trước thực trạng trên, chính phủ của nhiều nước bắt đầu xem hành vi chụp ảnh “tự sướng” là mối đe dọa an toàn công cộng khi ngày càng có nhiều người chẳng màng đến tính mạng để có được bức ảnh “điên rồ” nhất.

Du-khach-nhat-bo-mang-tai-Taj-Mahai-vi-mai-selfie-saostar.vn-hinh-anh-3

Hồi đầu tháng 7 vừa qua, cảnh sát Nga đã phát động chiến dịch cảnh báo có tên “Tự sướng an toàn” và phát tờ rơi cảnh báo 11 trường hợp chụp ảnh nguy hiểm nên tránh, gồm trên nóc tàu lửa, nóc toà tháp, đường ray, chụp cùng vũ khí sát thương và thú dữ…

“Một phút chụp hình tự sướng không đáng để đánh đổi cả cuộc đời bạn”, là thông điệp trong các tờ rơi tuyên truyền mà cảnh sát Nga phát hành đến công chúng.

Chia sẻ
Tin mới nhất