Vòng quanh Thế giới

Du học sinh Việt bị bắt vì mang 350 nem chua và 360 quả trứng vịt lộn vào Nhật Bản

Ngọc Bích
Chia sẻ

Một phần trong số thịt lợn mà nữ du học sinh người Việt đem vào Nhật Bản có nhiễm virus dịch tả lợn châu Phi.

Video du học sinh Việt bị bắt vì mang nem chua dính tả lợn châu Phi vào Nhật. Nguồn: ANN

Báo chí Nhật Bản hôm nay đưa tin, nữ du học sinh Việt Nam, Hà Thị Phương Linh (23 tuổi), bị bắt vì vi phạm luật phòng chống dịch bệnh chăn nuôi của nước này. Nữ sinh đã đem 10 kg thịt lợn (dưới hình thức là 350 nem chua) và 360 quả trứng vịt lộn vào sân bay Haneda hôm 13/6.

Theo Sở cảnh sát Tokyo, một phần thịt lợn mà Linh đem theo bị nhiễm virus dịch tả lợn châu Phi. Cô gái cho biết thịt lợn và các thực phẩm này là do mẹ cô làm và chỉ đem sang Nhật để ăn, nhưng cảnh sát nghi ngờ nữ du học sinh làm việc cho đường dây nhập lậu thực phẩm vào Nhật.

Đây là vụ bắt giữ đầu tiên tại Nhật nghi liên quan tới thịt lợn bị nhiễm tả lợn châu Phi.

Dịch tả lợn châu Phi hiện trở thành loại bệnh dịch gây nguy hại nặng đến ngành chăn nuôi thế giới, bao gồm các nước châu Á trong đó có Việt Nam. Dịch tả lợn châu Phi là loại bệnh đặc chủng trên đàn lợn, và không đe dọa trực tiếp đến sức khỏe con người.

Từ tháng 10/2018, Nhật Bản đã quyết định kiểm soát chặt chẽ những thực phẩm được vận chuyển qua đường hàng không từ nước ngoài. Theo đó bất cứ ai đem thực phẩm trong danh sách cấm sang Nhật đều bị phạt. Trước đó, cảnh sát nước này đã phạt 500-700 nghìn yên đối với một người Việt Nam khi đem ruốc và trứng vịt lộn sang.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất