Vòng quanh Thế giới

Dù chỉ có 10% hy vọng, cô bé sinh ra với trái tim ngoài lồng ngực vẫn sống sót thần kỳ

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Các bác sĩ cho biết tỷ lệ sống sót qua ca phẫu thuật của cô bé được sinh ra với trái tim ngoài lồng ngực còn chưa đến 10%. Nhưng kỳ tích đã xảy ra.

Cô bé Vanellope Wilkins trở thành công dân đầu tiên ở Anh sống sót khi sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực. Ca phẫu thuật kỳ diệu này diễn ra tại bệnh viện Glenfield ở Leicester.

Theo dự sinh, cô bé Vanellope sẽ chào đời vào đêm Giáng sinh, nhưng các bác sĩ quyết định cho em ra đời sớm hơn bằng phương pháp mổ. Ít ai ngờ rằng cô bé được sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực.

Cô bé Vanellope Wilkins sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực.

Ngay sau đó, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật để đặt lại trái tim vào trong lồng ngực như những đứa trẻ bình thường khác. Ca phẫu thuật kéo dài 50 phút do khoảng 50 bác sĩ thực hiện. Họ đã cố gắng chèn ống thở vào tim, sau đó tìm cách để đưa quả tim vào trong lồng ngực, rồi chèn một màng lưới để bảo vệ xương sườn và cuối cùng lấy một vùng da dưới cánh tay để khép lại vết mổ.

Tình trạng của Vanellope Wilkins sau khi sinh.

Các ca phẫu thuật đã diễn ra thành công. Cha của cô bé, Dean Wilkins, 43 tuổi mừng rỡ nói sau những giờ phút căng thẳng: “Một phép nhiệm màu đã đến trong đêm qua“.

Trước đó, anh cùng người bạn đời Naomi Findlay nhận được thông tin rằng con gái chỉ có 10% sống sót. Anh chia sẻ: “Chúng tôi không dám thở nữa. Chỉ khi con bé cất tiếng khóc, chúng tôi mới hoàn hồn trở lại. Chúng tôi đã khóc cùng con bé. Trong suốt 20 phút nó vẫn khóc rất to. Điều đó khiến chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc“.

Bố mẹ của Vanellope Wilkins đã rất cảm động khi con gái sống sót.

Trước đó, các bác sĩ cảnh báo rằng Vanellope Wilkins chỉ có 10% cơ hội sống. Người thân của Vanellope thậm chí đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho việc em không thể qua khỏi.

Bố mẹ đã đặt tên Vanellope Wilkins theo một nhân vật hoạt hình trong bộ phim của Disney có tên Wreck-it Ralph. Còn các bác sĩ cũng lạc quan về tình trạng của bệnh nhân nhí và gợi ý đặt tên đệm cho cô bé là “Hope” (Hy vọng)”.

Nhân vật Vanellope là một cô gái mạnh mẽ và cũng có chút bướng bỉnh. Ở cuối phim, Vanellope đã trở thành công chúa. Tôi thấy cái tên đó rất hợp với con gái. Câu chuyện giành chiến thắng trước tử thần của con bé đã bắt đầu ngay từ khi chào đời”, bà mẹ kể lại.

Tiến sĩ Nick Moore nói: “Vanellope sẽ phải đối mặt với một chặng đường dài phía trước. Nhưng ít nhất cô bé còn có cơ hội thực hiện nó“.

Các lần kiểm tra sau phẫu thuật đều cho thấy ngoài vấn đề về tim, tình trạng sức khỏe của Vanellope rất ổn định.

Vanellope Wilkins đang nằm trong phòng Hồi phục tại Bệnh viện Nhi. Cô bé là trường hợp đầu tiên ở Anh vẫn sống khi sinh ra trong tình trạng tim ngoài lồng ngực, có tên khoa học là Ectopia cordis. Hội chứng này khiến một phần hoặc toàn bộ trái tim phát triển bên ngoài cơ thể khi thai nhi hình thành trong tử cung.

Ectopia cordis là một dị tật bẩm sinh rất hiếm gặp. Trên thực tế, tỷ lệ sống sót của những ca dị tật này chỉ là 1/5.000.000. Các chuyên gia cho biết hầu hết trẻ sơ sinh mắc Ectopia sẽ ngừng thở chỉ vài giờ sau khi sinh. Chỉ có 50 trường hợp còn sống khi mắc Ectopia. Người lớn tuổi nhất là Christopher Wall, sinh ra ở Philadelphia, Mỹ, vào tháng 8/1975.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất