Vòng quanh Thế giới

Động vật kêu gọi ‘không thuốc lá’ dường như hiệu quả hơn con người

Chia sẻ

Tại sở thú, các con vật kêu gọi chiến dịch ‘Không thuốc lá’ theo cách của riêng mình, dường như người ta sử dụng thức ăn để dụ chúng cầm những tấm biển tham gia vào chiến dịch.

Vào hôm thứ 3 vừa qua, nhân ngày Quốc tế Không thuốc lá, nhiều người trên thế giới đã ra quân chiến dịch kêu gọi mọi người ngừng hoặc hạn chế việc hút thuốc. Với những hình ảnh sốc về tác hại cũng như những phân tích sâu sắc, chiến dịch hy vọng sẽ có nhiều người hơn nữa hiểu biết sâu sắc và lường trước được những hậu quả của việc hút thuốc để dần xa chúng.

Những con khỉ tích cực tham gia chiến dịch "Không thuốc lá"

Những con khỉ tích cực tham gia chiến dịch “Không thuốc lá”

5

Bên cạnh đó, các loài thú tại sở thú Trung Khánh (Trung Quốc) cũng sôi nổi tham gia chiến dịch này theo cách riêng của mình. Chúng cầm những tấm biển kêu gọi mọi người có nội dung như: “Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe của bạn”, “Tôi không thích những người hút thuốc”, “Hãy ngừng hút thuốc nếu còn yêu cuộc sống của bạn”,…

Khỉ, tinh tinh, gấu và một số loài thú khác rất thích thú tham gia với hoạt động xã hội này. Và có lẽ chúng cũng có những hiệu quả nhất định đóng góp vào chiến dịch. Rất nhiều người tò mò, quan tâm đã đứng lại xem các tấm biển mà chúng cầm.

Chúng cầm những tấm biển với lời kêu gọi không hút thuốc

Chúng cầm những tấm biển với lời kêu gọi không hút thuốc

Rất nhiều người thăm sở thsu tò mò với chiến dịch kỳ lạ này

Rất nhiều người thăm sở thsu tò mò với chiến dịch kỳ lạ này

3

Theo một nhân viên sở thú, người ta sử dụng thức ăn để dụ chúng cầm những tấm biển tham gia vào chiến dịch.

Các tổ chức khoa học, và y tế thế giới nói rằng: “Không có một sản phẩm nào lại gây chết nhiều người và chết vô ích như thuốc lá”. Theo thống kê: thế kỷ 20 thế giới có trên 100 triệu người chết vì các bệnh liên quan tới thuốc lá. Nhằm giảm các tác hại của khói thuốc lên sức khỏe, Tổ chức Y tế thế giới đã chọn ngày 31/5 là Ngày Quốc tế không thuốc lá.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất