Vòng quanh Thế giới

Động vật được bảo vệ ra sao trong cơn bão lịch sử ở Mỹ

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Những chú chó, rắn, nai, rùa, tắc kè… cùng nhiều loài động vật lớn nhỏ khác đang được cứu hộ trước hậu quả nặng nề của siêu bão Harvey.

Đoạn video được cư dân mạng truyền tay nhau trong thời gian gần đây cho thấy khoảnh khắc đầy xúc động của nhóm tính nguyện viên phối hợp cùng nhau để cứu một chú chó bị bỏ rơi trong “biển nước” ở Texas. Theo đó, một người đàn ông mặc chiếc áo màu đỏ được đồng đội cố sức kéo vào bờ trong khi một tay anh đang ôm chặt chú chó thoi thóp giữa dòng nước chảy xiết.

Khoảnh khắc nhóm cứu hộ cứu một chú chó đang chới với giữa dòng nước.

Song song đó, trường hợp của anh Billy Hutson cũng được ca ngợi như một “anh hùng” sau khi kéo được một chú rùa nặng ít nhất 125 pound (khoảng 56kg) và hai người khác lên thuyền. “Nhiều động vật và người cần giúp đỡ. Tất cả những gì tôi có lúc này là 1 chiếc xe tải và 1 chiếc thuyền. Tôi đang cố sức làm những gì có thể” - anh chia sẻ.

Một chú rùa đã được cứu hộ và mang lên thuyền.

Một chú hươu đơn độc được tìm thấy

Như vào thứ tư vừa qua, một chú hươu đã được giải cứu khi đang đơn độc gần trạm cứu hỏa của trung tâm Lumberton. Một người yêu động vật khác là anh Alen Pogue đã dùng chiếc thuyền kayak chở theo thú cưng bao gồm 3 chú rắn và 1 tắc kè tìm cách vượt qua qua vùng ngập nước để đến nơi an toàn hơn.

Chiếc thuyền kayak chở theo những chú thú cưng

Chú khỉ nhỏ đã được mang về nơi trú ẩn an toàn.

Kể từ khi cơn bão Harvey đổ bộ vào thứ sáu tuần trước thì ngoài các hoạt động cứu hộ cứu nạn hướng đến đối tượng là hàng ngàn người dân đang gánh chịu hậu quả nặng nề thì song song đó các tổ chức địa phương cũng đang ráo riết tìm kiếm và di tản những con vật đến một nơi sinh sống an toàn hơn.

Động vật sẽ được gửi đến một trong 15 nơi chăm sóc trong khu vực. Các tình nguyện viên và nhiều tổ chức phi lợi nhuận đang làm tất cả mọi thứ trong khả năng để cứu hộ cả người lẫn động vật đang mắc kẹt trong lũ lụt.

Chú chó bị bỏ lại trong ngôi nhà bị ngập lụt ở quận Clodine

Một người lính trẻ ở Texas bên chú chó được giải cứu.

Chia sẻ về điều này,Katie Jarl, giám đốc tổ chức Humane Society ở bang Texas bộc bạch: “Chúng tôi gặp phải nhiều trường hợp: Đó là những người nhất quyết ở lại với vật nuôi của mình hoặc những người bỏ lại chúng để đi sơ tán và nhờ chúng tôi đến cứu chúng. Và trong tất cả trường hợp chúng tôi đều nỗ lực hết mình”.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất