Vòng quanh Thế giới

Động tác khác biệt của ông Obama và ông Trump khi gặp Nhật hoàng

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Ông Trump và Obama có động tác chào rất khác nhau khi cùng gặp Nhật hoàng Akihito.

Ngày 6.11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc hội kiến Nhật hoàng Akihito và phu nhân Michiko tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Tờ Daily Mail của Anh đã đăng bức ảnh so sánh thú vị hành động của người tiền nhiệm Barack Obama và đương kim Tổng thống Donald Trump khi cùng gặp một người.

Cách đây 8 năm, ông Obama cũng gặp Nhật hoàng và Tổng thống Mỹ khi đó cúi người khá nhiều. Trái lại, ông Trump bắt tay Nhật hoàng và không hề cúi đầu. Trong văn hóa của người Nhật Bản, cúi đầu là điều thường thấy khi người có thứ bậc thấp hơn chào người bề trên.

Ông Obama cúi đầu khi gặp vua Ả Rập Saudi.

Sau khi gặp gỡ Nhật hoàng Akihito, ông Trump tới gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Hai người đã đi đánh gôn cùng nhau và cho cá ăn. Mỹ-Nhật Bản là hai quốc gia có quan hệ rất thân thiết kể từ Thế chiến 2 tới nay.

Ông Trump gặp vua Salman.

Trước đó, trong chuyến thăm tới Ả Rập Saudi, ông Trump cũng khiến nhiều người đặt ra sự so sánh với ông Obama khi gặp quốc vương Salman. Ông Obama cúi người rất sát khi bắt tay người đứng đầu chính quyền Riyadh. Ông Trump thì ngược lại, chỉ bắt tay rất bình thản với quốc vương Ả Rập Saudi.

Chia sẻ

Theo

Dân Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất